Dòng sự kiện:
Khách bay trong nước, làm thủ tục ở nhhà ga nào của sân bay Nội Bài?
28/04/2016 16:26:01
ANTT.VN – Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài vừa có thông báo khu vực làm thủ tục hàng không nội địa tại Nhà ga hành khách T1.

Tin liên quan

Thông báo cho biết, ngày 25/4/2016 vừa qua, giai đoạn I của Dự án “Cải tạo, sửa chữa Nhà ga hành khách T1 - Cảng HKQT Nội Bài” đã hoàn thành sau gần một tháng triển khai, kịp thời phục vụ hành khách quốc nội tăng cao trong dịp cao điểm nghỉ Lễ 30/4 và 01/5.

Các chuyến bay chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh (HAN - SGN) của hãng hàng không Vietjet Air làm thủ tục hàng không từ quầy số 01 đến quầy 10 - Sảnh A - Nhà ga hành khách T1

Theo đó, các khu vực làm thủ tục hàng không, các điểm kiểm tra soi chiếu dành cho hành khách và lối đi nội bộ cho nhân viên phục vụ được điều chỉnh lại nhằm đảm bảo toàn bộ mặt bằng Tầng 2 - Nhà ga T1 được khai thác tối ưu phục vụ cho hoạt động bay quốc nội tại Cảng HKQT Nội Bài.

Căn cứ vào phương án khai thác đã được các cơ quan chức năng phê duyệt, Cảng HKQT Nội Bài thông báo thay đổi khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực kiểm tra, soi chiếu an ninh hàng không và lối đi nội bộ tại Nhà ga hành khách quốc nội (T1).

Cụ thể, thay đổi khu vực làm thủ tục check-in (áp dụng từ ngày 28/4/2016): Điều chỉnh các chuyến bay chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh (HAN - SGN) của hãng hàng không Vietjet Air làm thủ tục hàng không từ quầy số 01 đến quầy 10 - Sảnh A - Nhà ga hành khách T1;

Bố trí quầy thủ tục hàng không cho các chuyến bay Vietjet Air (không bao gồm chặng HAN - SGN) từ quầy số 114 đến 128 -  Sảnh E – Nhà ga hành khách T1; điều chỉnh quầy thủ tục hàng không cho hãng hàng không Hải Âu (HA) sang làm thủ tục tại quầy số 109 - Sảnh E - Nhà ga hành khách T1.

Kể từ ngày 28/4/2016, thông tin các hãng hàng không khai thác tại Nhà ga hành khách T1 như sau: Sảnh A có 03 hãng hàng không khai thác gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air (chặng HAN – SGN) và Vasco; Sảnh B khai thác các chuyến bay của Vietnam Airlines từ quầy số 31 - 60; Sảnh E sẽ Dành cho 3 hãng hàng không: Jetstar Pacific, Vietjet Air (trừ chặng HAN – SGN) và hãng hàng không Hải Âu.

Cũng từ ngày 25/4, hành khách trên tất cả các chuyến bay nội địa đi tại Nhà ga hành khách T1 (không bao gồm sảnh E) sau khi hoàn tất thủ tục hàng không, chuyển sang làm thủ tục kiểm tra an ninh tại sảnh C, tầng 2 thay vì 2 điểm kiểm tra an ninh ở sảnh A và B như trước đây.

Khu vực xếp hàng, làm thủ tục kiểm tra an ninh mới tại sảnh C có diện tích 560m2 được bố trí 10 điểm kiểm tra an ninh tương ứng với đó là 10 lối vào phòng chờ, trong đó 8 lối vào dành cho hành khách đi tàu bay và 2 lối vào ở chính giữa dành riêng cho tổ bay, khách ưu tiên và khách hạng thương gia. Vào khung giờ cao điểm, khu vực kiểm tra an ninh mới đáp ứng công suất phục vụ 2.700 lượt hành khách.

Theo thông báo này, thời gian tới, Cảng HKQT Nội Bài sẽ tiếp tục triển khai thực hiện việc cải tạo, sửa chữa giai đoạn II - Dự án cải tạo, sửa chữa Nhà ga hành khách T1. Với việc cải tạo, sửa chữa quy mô lớn như hiện nay, bên cạnh Nhà ga quốc tế T2 khang trang, hiện đại, Nhà ga quốc nội T1 sẽ có một diện mạo mới - phục vụ tốt mọi chuyến bay trong nước.

TD

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến