Facebook muốn chia tiền cho các bài người dùng đăng
22/04/2016 07:32:58
Trong hàng loạt thử nghiệm mới, Facebook đang muốn chia tiền cho những bài đăng (status) của người dùng trên mạng xã hội, chia sẻ một phần doanh thu quảng cáo tạo ra từ đó.

Tin liên quan

Facebook dự định chia sẻ một phần trong doanh thu quảng cáo khổng lồ của mình cho người dùng cá nhân để hút thêm lượng nội dung giá trị - Ảnh minh họa: Exacttarget.com

Trang The Verge trích dẫn một khảo sát của Facebook đối với những tài khoản cá nhân được chứng thực (verified) cho biết Facebook đang muốn tìm kiếm những cách thức gia tăng lợi nhuận cho người dùng cá nhân từ những bài viết của họ trên mạng xã hội.

Theo đó, người dùng có thể nhận một phần doanh thu quảng cáo Facebook thu được từ các bài đăng (post) của họ.

Ngoài ra, khảo sát của Facebook còn hé lộ một nút mới gia tăng tương tác cho việc này, và ý định mở ra một chợ giao dịch nơi người dùng cá nhân có thể tìm kiếm các nhà quảng cáo tài trợ cho bài viết.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ khi nào Facebook áp dụng những tùy chọn này cho tất cả người dùng mạng xã hội của mình. Khảo sát cho thấy các tính năng mới sẽ ưu tiên hướng đến tài khoản người dùng đã xác thực.

Hiện người dùng cá nhân không thu được lợi gì từ những bài viết họ đăng tải trên Facebook trừ khi họ là những người có sức ảnh hưởng nhận những "hợp đồng bên ngoài" quảng cáo trên mạng xã hội. Hiện Facebook chia sẻ quảng cáo bên trong công cụ đọc tin Instant Articles và gần đây nhất là doanh thu quảng cáo trong Fan Page.

So với các đối thủ như YouTube thì Facebook quá chậm chạp khi muốn chia sẻ hầu bao của mình. YouTube mở chương trình chia sẻ doanh thu cho người dùng tạo nội dung từ năm 2007.

Theo Tuổi trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến