Facebook Vietnam Airlines nói gì về đồng phục mới?
06/03/2015 11:28:06
ANTT.VN – Mới đây trên trang Facebook của Vietnam Airlines xuất hiện một Status nói về đồng phục mới và cho biết đồng phục này đang trong thời gian thử nghiệm để giới thiệu, tham khảo ý kiến của hành khách, đánh giá tính tiện dụng, phù hợp với yêu cầu đặc thù của nghề nghiệp.

Tin liên quan

Gần đây dư luận đang có những bình luận trái chiều về đồng phục mới của Vietnam Airlines, trước những “làn sóng” dư luận đó, facebook Vietnam Airlines đã lên tiếng về việc này.

Status chia sẻ về đồng phục mới của Vietnam Airlines

Mở đầu dòng Status admin Facebook của Vietnam Airlies viết: “với mục tiêu là hãng hàng không 4 sao và là hãng hàng không được ưa chuộng ở châu Á về chất lượng dịch vụ trên không và mặt đất vào năm 2020, Vietnam Airlines đã đầu tư đội máy bay thế hệ mới, nâng cấp chất lượng dịch vụ và ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới”.

Đồng thời cho hay, một trong những hạng mục của hệ thống nhận diện thương hiệu mới chính là đồng phục mà tiếp viên hàng không sẽ mặc trong thời gian tới, và cho biết mỗi tiếp viên hàng không là tinh thần và hình ảnh trên mỗi chuyến bay của Vietnam Airlines do đó các tiếp viên hàng không luôn được quan tâm đầu tiên.

Đồng phục mới của Vietnam Airlines

“Qua một thời gian nghiên cứu, thiết kế, trong thời gian từ 3-9/3/2015, Vietnam Airlines đã thực hiện việc mặc thử đồng phục trên một số chuyến bay khai thác bằng tàu bay thân rộng Boeing 777 hoặc A330 trên các đường bay giữa Hà Nội với Tp. Hồ Chí Minh và giữa Việt Nam với các nước Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc nhằm mục đích giới thiệu, tham khảo ý kiến của hành khách và đánh giá tính tiện dụng, phù hợp với yêu cầu đặc thù của nghề nghiệp” Status của Vietnam Airlines chia sẻ.

Bên cạnh đó status của Vietnam Airlines cũng cho biết, sau khi thử nghiệm và hoàn thiện, các phi công, tiếp viên của Vietnam Airlines sẽ chính thức mặc đồng phục mới vào thời điểm đưa máy bay mới Boeing 787-9 và Airbus A350 vào khai thác và thay đổi toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu mới, dự kiến vào tháng 5 sắp tới.

Theo chia sẻ của status trên Facebook Vietnam Airlines, bộ đồng phục mới được thiết kế theo hướng cách điệu một cách hiện đại, mang tính năng động nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống của Việt Nam. “Màu sắc xanh và vàng được lựa chọn nhằm đảm bảo thống nhất tổng thể màu sắc trong khoang máy bay. Trang phục của tiếp viên trưởng đại diện tông màu vàng, tương đồng với sự sang trọng của màu sắc khoang C; trang phục của các tiếp viên khác đại diện tông màu xanh, tương đồng với màu sắc của khoang Y/Y+. Trang phục của phi công vẫn tuân thủ theo tiêu chuẩn chung của phi công dân dụng quốc tế nhưng có một số điều chỉnh về kiểu dáng và họa tiết nhằm thể hiện đặc trưng của hãng”.

Đồng phục của Vietnam Airlines 15 năm qua

Đồng thời cũng cho hay, đồng phục mới cũng đặt yêu cầu rất cao về tính tiện dụng và phù hợp với đặc thù nghề nghiệp như đảm bảo các yêu cầu về an toàn trên máy bay (không dễ bắt lửa; chống nóng, chống tĩnh điện, chống lạnh; dễ dàng di chuyển) và tạo cảm giác thoải mái khi làm việc trong thời gian dài.

Trong quá trình thiết kế trang phục, Vietnam Airlines đã phối hợp với công ty tư vấn thiết kế của Mỹ là KUBO Design. Chủ trì thiết kế là NTK Minh Hạnh. Thực hiện các sản phẩm dành cho phi công, tiếp viên nam là May Đức Giang, May 10. Riêng áo dài và tất cả những trang phục dành cho tiếp viên nữ do công ty May Tiền Tiến thực hiện.

Trước những dòng chia sẻ trên Facebook của Vietnam Airlines, nhiều cư dân mạng cũng đã có những phản hồi về điều này.

Người dùng Facebook có tên Duong Thu Huong nhận xét: “Về thẩm mỹ, bộ đồng phục mới không phải là xấu, nhưng xét về tiêu chí quảng bá thương hiệu, nhận diện hình ảnh, thì không đặc sắc. Do màu sắc trang phục nhợt nhạt, ko có điển nhấn nên khi chụp hình quảng bá chắc chắn không tạo được sự thu hút mạnh”.

Người dùng Facebook có tên Doan Trang Ngo thì cho rằng đồng phục mới đẹp, phù hợp: “ mình thấy đồng phục mới đẹp đấy chứ gọn gàng, sang trọng thuận lợi cho việc phục vụ được tốt hơn”.

Đồng ý kiến với Doan Trang Ngo, người dùng facbook Nguyễn Nguyên Hùng cho rằng: “Bộ đồng phục mới rất đẹp, vừa cổ điển vừa hiện đại, chúc mừng Vietnamairlines đã có được trang phục vừa ý. Trang phục để đi làm chứ không phải trang phục để đi diễn nên ngoài tính thẩm mỹ thì tính tiện lợi và an toàn là mục tiêu hàng đầu. Rất đẹp”.

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng đồng phục mới của Vietnam Airlines còn nhiều hạn chế và không đẹp, người dùng Facebook có tên tài khoản Trần Vân cho rằng: “Nên chụp toàn thân để mọi ng có ý kiến cho chính xác…Chụp có phần trên rồi xin ý kiến là không thành ý rồi ! Cá nhân mình thấy đổi mới đồng phục là cần thiết; nhưng mà đồng phục mới không đẹp tẹo nào; phí công sức phân tích màu sắc và công dụng”.

Còn tài khoản facebook có tên Anna Le cho biết: “Thích nhất cái cổ áo, không thích màu áo và độ dài cũng như thiết kế phần dưới của đồng phục mới chút nào hết vì nhìn "rất quê"”.

TD

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến