Fed: Có thể tăng lãi suất vào tháng 12
19/11/2015 15:37:40
ANTT.VN - Hầu hết các nhà hoạch định chính sách của Fed tin tưởng: Trước cuộc họp sắp diễn ra tình hình kinh tế sẽ được cải thiện và việc tăng lãi suất là “khả năng sống”.

Jannet Yellen

Đầu tháng, Chủ tịch Janet Yellen nói trước Quốc hội việc tăng lãi suất là một “khả năng sống”. Ảnh: Shawn Thew/ EPA

Việc tăng lãi suất dự báo sẽ xảy ra. Hầu hết các thành viên của Cục Dự trữ Liên bang tin tưởng nền kinh tế Mỹ có thể duy trì khi tăng lãi suất vào tháng 12.

Biên bản trong cuộc họp gần nhất vào ngày 27 - 28 tháng 10 cho thấy “không có quyết định nào được đưa ra, nó thích hợp hơn về việc tăng lãi suất hay không vào cuộc họp sắp tới”. Bên cạnh đó, báo cáo còn chỉ ra một vài thành viên lo ngại việc tăng lãi suất vào tháng 12 có thể là quá sớm.

Báo cáo đưa rằng: Hệ thống tài chính của Mỹ dường như đã vượt qua sự hỗn loạn trong thị trường tài chính toàn cầu mà không có bất kì sự căng thẳng nào. Hầu hết những thành viên tham gia cuộc họp đều nhìn ra các rủi ro phát sinh từ sự phát triển kinh tế và tài chính ở nước ngoài. Chính vì vậy, Mỹ có thể đánh giá và hạn chế rủi ro đối với triển vọng kinh tế và thị trường lao động trong nước. Kết thúc cuộc họp, các nhà hoạch định chính sách đã giữ nguyên lãi suất ở mức 0 – 0.25% và hướng tới khả năng tăng lãi suất vào tháng 12.

Kể từ cuộc họp tháng Mười, một số quan chức của Fed công khai cho biết việc tăng lãi suất vào tháng 12 đã sẵn sàng:

Đầu tháng, Jannet Yellen – Chủ tịch của Cục Dự trữ Liên bang  nói trước Quốc hội rằng việc tăng lãi suất vào tháng 12 là một “khả năng sống” nếu không có những cú sốc đối với nền kinh tế.

Bill Dudley – Chủ tịch Cục dự trữ Liên Bang New York, lãnh đạo Ngân hàng trung ương Mỹ sau Yellen cũng đồng thuận với nhận định trên.

Tuần trước, Loretta Mester – Chủ tịch Ngân hàng của Fed ở Cleveland cho biết thời gian tăng lãi suất đã “nhanh chóng đến gần”.

Chris Rupkey – Giám đốc kinh tế tài chính ở MUFG Union ở New York chia sẻ với hãng tin AP rằng ông sẽ bị “kinh ngạc” nếu Fed không tăng lãi suất vào tháng 12.

Hoàng Hà (Theo Theguardian)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến