Dòng sự kiện:
Fed dường như đang kiên nhẫn hơn với việc tăng lãi suất
18/01/2019 17:01:22
Charle Evans cùng với Chủ tịch Fed Jerome Powell và các nhà hoạch định chính sách khác báo hiệu họ có thể sẽ tạm dừng chiến dịch tăng lãi suất vững chắc của mình.

Cục dự trữ liên bang Mỹ

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể có một lập trường kiên nhẫn "một cách dễ dàng" đối với việc tăng lãi suất những lần tiếp theo khi đánh giá triển vọng của nền kinh tế trong bối cảnh sự hỗn loạn đang bủa vây trên thị trường tài chính và lạm phát quá bình lặng, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang chi nhánh tại Chicago, ông Charles Evans cho biết.

Charle Evans, Chủ tịch Fed chi nhánh tại Chicago

"Chúng tôi chỉ là đang ở một điểm thuận lợi để tạm dừng việc tăng lãi suất", ông Evans cho biết hôm thứ Năm (17/1) trong một cuộc phỏng vấn của Bloomberg TV. "Tôi không lo lắng về việc lạm phát sẽ ngoài tầm kiểm soát".

Charle Evans, người được quyền bỏ phiếu năm nay trong Ủy ban thị trường mở liên bang để quyết định kịch bản lãi suất, đã có động thái tương tự với Chủ tịch Fed Jerome Powell và các nhà hoạch định chính sách khác, khi những tuần gần đây, họ đã báo hiệu rằng họ có thể sẽ tạm dừng chiến dịch tăng lãi suất vững chắc của mình.

Các quan chức Fed vào tháng 12/2018 đã nâng lãi suất cơ bản qua đêm của họ lên một phần tư điểm phần trăm - đánh dấu lần tăng thứ chín trong khoảng ba năm - và dự kiến ​​sẽ cho phép tăng thêm hai lần nữa vào năm 2019, theo ước tính trung bình của thành viên tham gia FOMC. Thông báo tăng lãi suất trên đã góp phần gia tăng sự biến động trên thị trường, và kể từ đó, các ngân hàng trung ương đã nhấn mạnh sự linh hoạt đối với triển vọng thắt chặt chính sách.

Bối cảnh tại châu Âu, Trung Quốc

Chủ tịch Evans cho biết bất ổn về kinh tế bao gồm tăng trưởng giảm tốc ở châu Âu và Trung Quốc, cũng như những tác động có thể xảy ra trong cuộc chiến thương mại với Bắc Kinh và việc chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa kéo dài.

"Đóng cửa chính phủ càng kéo dài, tôi nghĩ nó sẽ trở thành một thách thức, và sự không chắc chắn về điều đó có nghĩa là các thương nhân sẽ trì hoãn thực hiện một số loại đầu tư nhất định, và điều đó cũng không tốt đẹp gì cho triển vọng", ông Evans nói về việc chính phủ đóng cửa một phần tại Mỹ.

Tuy nhiên, người đứng đầu của Fed tại Chicago bày tỏ ​​sự lạc quan khi nhìn nhận tổng thể nền kinh tế khi chỉ ra một làn sóng tiêu dùng mạnh mẽ và hồi tháng trước, mức tăng trưởng việc làm vượt quá ước tính của các nhà phân tích.

"Tôi không ngạc nhiên nếu vào cuối năm nay, chúng tôi có một tỷ lệ quỹ cao hơn một chút nhưng không nhiều so với nơi chúng ta đang ở hiện tại", ông Evans nói. "Điều đó sẽ được gắn với một nền kinh tế phát triển tích cực hơn và lạm phát trên đà tăng lên".

                                                                                   Hải Yến/Theo Bloomberg

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến