Dòng sự kiện:
Sự kết thúc con đường tăng lãi suất của Fed có thể đã được phóng đại
30/12/2018 09:01:12
Các thị trường tiền tệ dường như đã hoàn toàn phủ nhận với ý tưởng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào năm 2019, mặc dù triển vọng có thể không đơn giản như vậy.

Một số người nói rằng sự tái định giá thị trường gần đây có thể đã đi quá xa, và một nhà quan sát cho rằng các tín hiệu trên các thị trường thu nhập cố định khác nhau báo hiệu các thông tin đa chiều. Các nhà đầu tư đã quay trở lại kỳ vọng của họ đối với con đường lãi suất trong tương lai ngân hàng trung ương Hoa Kỳ, sau cuộc họp Ủy ban Thị trường mở Liên bang vừa qua với việc các quan chức vẫn duy trì quan điểm lạc quan về nền kinh tế Mỹ ngay cả khi họ cắt giảm dự đoán của mình trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

Thị trường cổ phiếu đã trượt giảm mạnh kể từ khi Fed công bố quyết định tăng lãi suất kể từ ngày 19/12, trong khi trái phiếu Kho bạc đã tăng và Fed funds future- một công cụ chỉ báo khả năng tăng lãi suất của Fed- chỉ ra rằng điểm chuẩn của ngân hàng trung ương sẽ không thay đổi nhiều trong một năm kể từ bây giờ. Mặc dù vậy, John Briggs của NatWest Market đã đưa ra một lưu ý thận trọng.

"Tại thời điểm này, để hoàn toàn định giá về các lần tăng lãi suất của Fed trong tương lai thì vẫn còn quá sớm, người đứng đầu chiến lược của NatWestest cho châu Mỹ đã nhận định. "Chúng tôi không thể quay lại định giá hai hoặc nhiều lần tăng lãi suất, nhưng một lần chỉ là 25 điểm cơ bản".

Các thương nhân đang đặt cược thông qua Fed funds future và hợp đồng hoán đổi chỉ số qua đêm rằng Fed sẽ không tăng lãi suất trong năm 2019 và đã bắt đầu định giá cho triển vọng cắt giảm vào năm 2020.

Theo Jim Vogel tại FTN Financial Capital, có một số khác biệt giữa quan điểm trên và triển vọng tăng lãi suất được định giá bởi trái phiếu Kho bạc ngắn hạn. Và điều đó làm cho việc cố gắng đánh giá những gì thị trường thực sự cảm nhận trở nên mơ hồ hơn.

Phần lớn vẫn chưa có một quan điểm nhất quán về chính sách lãi suất của Fed trong ba quý đầu năm 2019, theo ông Vogel. Ngoại trừ một dự báo gần như chắc chắn là lạm phát thấp hơn trong tất cả các phân khúc đường cong, thị trường trái phiếu vẫn chưa định giá cho bất kỳ ý tưởng ​​cơ bản nào ngoài việc không đồng ý với quan điểm của Fed.

Hải Yến/ Theo Bloomberg

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến