Dòng sự kiện:
FIFA lên tiếng bác bỏ kỷ lục ghi bàn của Romelu Lukaku
16/11/2017 09:50:57
Theo Liên đoàn bóng đá Bỉ, Lukaku chính thức đi vào lịch sử bóng đá Bỉ với tư cách là chân sút ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG. Tuy nhiên, FIFA đã lên tiếng bác bỏ kỷ lục của Romelu Lukaku.

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, Lukaku đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Bỉ đánh bại Nhật trong trận giao hữu rạng sáng ngày 15/11. Qua đó, anh có được 31 lần lập công dưới màu áo tuyển Bỉ, phá kỷ lục ghi 30 bàn của hai danh thủ: Bernard Voorhoof và Paul van Himst.

Trang Twitter chính thức của "Quỷ đỏ" Bỉ đã đăng dòng trạng thái chúc mừng thành tích ấn tượng của tiền đạo 24 tuổi. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Tuy nhiên, ngay sau đó, FIFA đã lên tiếng bác bỏ kỷ lục của Romelu Lukaku. Tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới không công nhận cú hat-trick của chân sút sinh năm 1993 trong trận thắng 5-1 của tuyển Bỉ trước Luxembourg vào ngày 26/5/2014. Lý do trong trận đấu này, Bỉ đã phạm luật khi sử dụng bảy cầu thủ vào thay người.

Báo VnExpress đưa tin thêm, để chinh phục kỷ lục như cách tính của FIFA, Lukaku cần chờ đến ít nhất là tháng 3/2018. Vào thời điểm đó, Bỉ bắt đầu chơi giao hữu chuẩn bị cho World Cup.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : fifa , world cup , lukaku
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến