Dòng sự kiện:
Firefox sẽ chặn các chương trình theo dõi người dùng
01/09/2018 15:21:49
Mozilla đã sẵn sàng để tìm ra và ngăn chặn các chương trình theo dõi (tracker) hành vi của người dùng trên internet, để giúp họ tăng cường độ bảo mật.

Trình duyệt Firefox sẽ tăng cường chặn các hành vi theo dõi người dùng. Ảnh: WSJ

Theo Newin, các chương trình theo dõi (thường được gọi là tracker) được các trang web sử dụng để thu thập thông tin về người dùng nhằm cho phép các quảng cáo có thể nhắm đến các mục tiêu chính xác hơn. Tuy nhiên các chương trình này khiến hệ thống giảm hiệu suất, quyền riêng tư và thậm chí cả bảo mật. Vì lý do đó, trong các phiên bản tương lai của Firefox, Mozilla đang nhắm đến việc chặn một số dạng theo dõi có hại để cải thiện trải nghiệm của người dùng trên web.

Bước đầu, Mozilla đang nhắm vào những tracker khiến người dùng mất nhiều thời gian hơn để tải trang. Theo một nghiên cứu gần đây của Ghostery, 55,4% thời gian tải trang trung bình trên một trang web dành riêng để tải các tracker từ bên thứ ba. Mozilla đã thêm một tùy chọn trong Firefox Nightly để chặn các tracker làm chậm này và nếu thử nghiệm hoạt động tốt, nó sẽ có sẵn cho tất cả mọi người bắt đầu với phiên bản Firefox 63, dự kiến ra mắt vào ngày 23.10 tới.

Là một phần trong sáng kiến quan trọng thứ hai của Mozilla, các tracker chéo theo dõi người dùng trên tất cả các trang web khác nhau mà họ truy cập, sẽ được nhắm đến. Đã có sẵn trong Firefox Nightly, khả năng xóa cookie và chặn truy cập bộ nhớ từ tracker của bên thứ ba dự kiến sẽ được phát hành rộng rãi trên Firefox 65.

Cuối cùng, công ty lo ngại về các trang web lạm dụng và gây hại cho người dùng, chẳng hạn như chạy tập lệnh tự động khai thác tiền điện tử mà không có sự đồng ý của họ. Firefox sẽ tự động chặn các chương trình có hại này tại một số thời điểm trong tương lai, nhưng nhà phát triển trình duyệt chưa công bố thời điểm và phiên bản sẽ áp dụng.

Theo Thanh niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến