Dòng sự kiện:
FLC tiết lộ lý do không thể tổ chức họp đại hội đồng cổ đông 2023
07/07/2023 20:15:34
Tập đoàn FLC cho biết lý do không thể tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 vì chưa thể tổ chức được ĐHĐCĐ thường niên năm 2022.

Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC mới đây đã có thông tin chính phản hồi chính thức với Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) về việc chưa tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thuờng niên năm 2023.

Trong văn bản, FLC chia sẻ BCTC hàng năm là một trong những nội dung thảo luận và thuộc thẩm quyền phê duyệt của ĐHĐCĐ thường niên theo quy định.

Tuy nhiên, hiện nay, các BCTC kiểm toán năm 2021 của Tập đoàn chưa được phát hành do FLC và Công ty TNHH Kiểm toán và tư vấn UHY chưa đạt được sự đồng thuận về ý kiến kiểm toán BCTC riêng và hợp nhất cho năm 2021.

Theo đó, Tập đoàn chưa thể phát hành các BCTC kiểm toán năm 2021 và cũng chưa có cơ sở để thực hiện kiểm toán BCTC năm 2022. Với lý do trên, FLC chưa chuẩn bị được đầy đủ tài liệu tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2022, do đó chưa thể tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023 theo quy định.

“Hiện nay, Tập đoàn FLC đang nỗ lực phối hợp cùng UHY thực hiện các thủ tục bổ sung làm cơ sở đưa ra ý kiến kiểm toán phù hợp trên báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 để làm cơ sở triệu tập họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2022.

Sau khi tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 thì Tập đoàn FLC sẽ tiến hành các công việc tiếp theo theo quy định của pháp luật để sẽ triệu tập cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 trong thời gian sớm nhất”, phía FLC khẳng định.

Trước đó, FLC đã từng lên tiếng về việc phát hành BCTC kiểm toán năm 2021 không muộn hơn ngày 25/05/2023 sau khi thống nhất nội dung với Công ty TNHH Kiểm toán và tư vấn UHY.

FLC chưa thêt tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2023.

Động thái này diễn ra trước bối cảnh vừa có 15 cá nhân liên quan đến FLC bị khởi tố ngày 22/6. Tập đoàn FLC có công văn phúc đáp HNX giải trình về tính xác thực thông tin cơ quan điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can thêm 15 người liên quan đến vụ án cựu Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Quyết “thao túng chứng khoán”.

FLC khẳng định Tập đoàn không phải là chủ thể có liên quan và/hoặc có những hoạt động liên quan đến vụ việc ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch HĐQT - bị khởi tố vì tội “thao túng thị trường chứng khoán”.

“Vụ việc hoàn toàn không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng quan trọng của FLC trong sản xuất, đầu tư, kinh doanh cũng như phát triển bền vững” - trích văn bản từ FLC.

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến