Dòng sự kiện:
2 kế toán của FLC nộp đơn thôi việc ngay trước thời điểm bị khởi tố
05/07/2023 15:12:08
Trong vụ án 15 cá nhân có liên quan đến FLC bị khởi tố ngày 22/6/2023, phía FLC cho biết có 2 kế toán đã xin thôi việc ngay những ngày đầu tháng 6/2023.

Tập đoàn FLC vừa có công văn phúc đáp Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) giải trình về tính xác thực thông tin cơ quan điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can thêm 15 người liên quan đến vụ án cựu Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Quyết “thao túng chứng khoán”.

Trước đó, ngày 22/6/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và Lệnh khám xét đối với 15 bị can trong vụ án Trịnh Văn Quyết và đồng phạm “Thao túng thị trường chứng khoán”.

Trong số 15 bị can bị khởi tố, có 2 nhân viên thuộc FLC là bà Đỗ Thị Huyền Trang - Trưởng phòng Kế toán công ty thành viên - ban kế toán, và bà Nguyễn Thị Nga - thuộc phòng Kế toán tổng hợp.

Có 5 người thuộc CTCP Chứng khoán BOS (HNX: ART) là Nguyễn Thị Thanh Phương (trưởng phòng dịch vụ chứng khoán), Nguyễn Thị Thu Thơm (cựu phó phòng dịch vụ chứng khoán), Bùi Ngọc Tú (phó phòng dịch vụ chứng khoán), Trần Thị Lan và Quách Thị Xuân Thu (kế toán trưởng). 8 bị can còn lại, nhiều người được xác định là các lãnh đạo, nhân viên công ty con của FLC.

Ngày 22/6 vừa qua, Bộ Công an đã khởi tố thêm 15 bị can trong vụ án Trịnh Văn Quyết và đồng phạm vụ “Thao túng thị trường chứng khoán" (Ảnh: Hữu Thắng).

Về việc khởi tố các cá nhân là Nguyễn Thị Thanh Phương, Bùi Ngọc Tú, Nguyễn Thị Thu Thơm, Quách Thị Xuân Thu, Trần Thị Lan, Trịnh Văn Nam, Nguyễn Quang Trung, Nguyễn Thị Hồng Dung, Trịnh Thị Thanh Huyền, Hoàng Thị Huệ; quá trình rà soát của FLC cho thấy các cá nhân này không phải là người lao động của tập đoàn. Do đó, FLC không có tài liệu hồ sơ xác thực thông tin.

Với trường hợp của các cá nhân là Nguyễn Thị Nga, Đỗ Thị Huyền Trang, phía FLC cho biết bà Nguyễn Thị Nga vốn là kế toán tổng hợp thuộc ban Ban Kế toán của tập đoàn, tuy nhiên đã thôi làm việc từ ngày 1/6/2023. Do đó, FLC không có tài liệu hồ sơ xác thực thông tin khởi tố đối với bà Nguyễn Thị Nga.

Bà Đỗ Thị Huyền Trang nguyên là Trưởng phòng Kế toán công ty thành viên thuộc ban Ban Kế toán của tập đoàn, đã thôi làm việc kể từ ngày 10/6/2023. Do đó, FLC không có tài liệu hồ sơ xác thực thông tin khởi tố đối với bà Đỗ Thị Huyền Trang.

Như vậy, cả 2 cá nhân trên đều có động thái thôi làm việc tại FLC ngay trước thời điểm bị khởi tố (chưa đầy 20 ngày), nên công ty không có hồ sơ xác thực thông tin khởi tố với hai cá nhân này.

FLC giải trình thêm, trong vụ án ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố về tội “thao túng thị trường chứng khoán", Tập đoàn FLC không phải là chủ thể có liên quan và/hoặc có những hoạt động liên quan đến vụ việc này.

“Vụ việc hoàn toàn không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng quan trọng của FLC trong sản xuất, đầu tư, kinh doanh cũng như phát triển bền vững”, công văn của FLC nêu rõ.

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : flc , kế toán
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến