Dòng sự kiện:
FLC triệu tập họp cổ đông bất thường lần 2
14/02/2023 05:42:23
Công ty CP Tập đoàn FLC đã công bố thông tin về phiên họp Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 năm 2023 dự kiến diễn ra vào ngày 4/3 tại Hà Nội.

Cuộc họp cổ đông bất thường lần 2 của FLC dự kiến được tổ chức tại tòa Bamboo Airways (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vào ngày 4/3. Ảnh: Đức Anh.

Theo thông báo từ Tập đoàn FLC, phiên họp cổ đông bất thường lần thứ 2 dự kiến được tổ chức vào sáng ngày 4/3, địa điểm tại tòa nhà Bamboo Airways (số 265 đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Danh sách cổ đông tham dự dựa theo danh sách đã chốt vào ngày 4/2 trước đó.

Nội dung chính của cuộc họp bất thường lần này vẫn là để thông qua việc miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT của ông Đặng Tất Thắng, đồng thời FLC cũng sẽ bầu bổ sung thành viên HĐQT mới cho nhiệm kỳ 2021-2026.

Hiện HĐQT FLC nhiệm kỳ 2021-2026 chỉ bao gồm 4 thành viên là Chủ tịch Lê Bá Nguyên, Phó chủ tịch thường trực Bùi Hải Huyền, Phó chủ tịch Doãn Hữu Đoàn và Thành viên HĐQT độc lập Lê Thái Sâm.

Ông Đặng Tất Thắng trước đó đã có đơn xin từ nhiệm vị trí Phó chủ tịch Tập đoàn FLC từ cuối tháng 7/2022. Cùng thời gian này, ông Thắng cũng xin rời ghế Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tại Bamboo Airways.

Mới đây, bộ phận Kiểm toán nội bộ Tập đoàn FLC cũng có xáo trộn khi bà Trần Thị Mỹ Dung - thành viên thứ hai và là người cuối cùng - đã có đơn từ nhiệm chức vụ với lý do cá nhân.

Đầu tháng 1, FLC cũng nhận được đơn từ nhiệm chức vụ Phụ trách bộ phận Kiểm toán nội bộ của ông Nguyễn Mạnh Cường với lý do tương tự. Như vậy, bộ phận Kiểm toán nội bộ của FLC hiện không còn nhân sự nào.

Được biết, bộ phận Kiểm toán nội bộ của FLC là đơn vị trực thuộc HĐQT, được thành lập vào ngày 26/10/2021.

Phiên họp cổ đông bất thường lần 2 của FLC diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp vừa tổ chức họp lần 1 bất thành ngày 5/2 do không có đủ 50% số lượng cổ phần có quyền biểu quyết tham dự. Trong phiên họp trước đó, Phó chủ tịch thường trực Bùi Hải Huyền cũng là lãnh đạo duy nhất của công ty xuất hiện.

Theo quy định, phiên họp bất thường lần này có thể tiến hành nếu số cổ đông tham gia nắm giữ trên 33% vốn điều lệ FLC.

Tác giả: Minh Khánh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến