Dòng sự kiện:
Formosa chôn chất thải: Phải làm rõ ai cấp phép?
13/07/2016 10:52:37
Bà Bùi Thị An cho rằng, các cơ quan chức năng phải vào cuộc làm rõ việc ai cấp phép cho Formosa chôn chất thải trên núi ở trang trại của giám đốc môi trường.

Tin liên quan

Mới đây, thông tin về việc Formosa chôn chất thải trên núi ở trang trại của Giám đốc Công ty Môi trường – Đô thị thị xã Kỳ Anh được báo Người đưa tin phát hiện gây chấn động dư luận.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, PGS-TS Bùi Thị An (ĐBQH khóa XIII), Viện trưởng viện Tài nguyên, môi trường và phát triển cộng đồng cho hay: “Nếu thực sự có thật thì đây là vấn đề rất lớn, tái phạm theo kiểu khác của Formosa. Không thải ra biển nay lại mang chôn lên núi”.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường Formosa - (Ảnh: PVMT).

Theo PGS-TS Bùi Thị An, vừa qua Formosa đã nhận lỗi và cam kết khắc phục hậu quả, nay lại xảy ra chuyện này là có dấu hiệu tái phạm. “Họ đã nhận lỗi, đã ký cam kết khắc phục chưa ráo mực mà lại tái phạm thì quả là vấn đề nghiêm trọng” - PGS-TS Bùi Thị An nói.

Là một chuyên gia hóa học, bà An cho rằng, việc chôn chất thải rắn xuống đất có nhiều hệ lụy: Có chất chôn xuống đất có thể tiêu tan nhưng có chất không thể tiêu tan được, một số khi chôn xuống đất lại tạo thành chất khác.

“Nếu là bãi rác thường đã phải có tấm chắn, đây là dạng chất rắn có nhiều nguyên tố hóa học thì không biết việc này có nguy hại không? Phải xem xét cả thể tích, dung tích, khối lượng…” bà An nói.

Theo bà An, trong trường hợp này các cơ quan chức năng, Sở Tài Nguyên môi trường Hà Tĩnh, công an phải nhanh chóng vào cuộc.

Về việc chôn chất thải ở trang trại của Giám đốc Công ty Môi trường – Đô thị thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), bà An cho rằng cơ quan chức năng phải xem việc chôn này có được cho phép không? Ai cấp phép và nếu có cho phép thì đã có nghiên cứu đánh giá hay không? Việc chôn chất thải, ông Giám đốc Công ty Môi trường – Đô thị thị xã Kỳ Anh có biết không?

“Nếu không có phép mà tiến hành chôn trộm thì thực sự là vấn đề quá nghiêm trọng”, bà An kết luận.

Theo Người đưa tin

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến