Dòng sự kiện:
Foxconn muốn đặt nhà máy mới tại Nghệ An
12/05/2023 08:12:04
Foxconn sẽ thuê một khu đất 48 ha ở Nghệ An để mở rộng sản xuất. Theo thông tin tuyển dụng từ doanh nghiệp, nhà máy này có thể được đặt ở Khu công nghiệp WHA (Nghi Lộc, Nghệ An).

Theo Apple Insider, Foxconn - đối tác hàng đầu của Apple - sắp mở rộng sản xuất tại Ấn Độ và Việt Nam.

Cụ thể, tại Việt Nam, một đơn vị khác của công ty đang tiến hành thuê quyền sử dụng đất một khu đất 480.000 m2 ở tỉnh Nghệ An. Việc mở rộng diễn ra nhanh chóng của Foxconn đều theo đúng kế hoạch đề ra trước đó.

Là một đơn vị đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, Foxconn hiện đã có nhà máy ở Trung Quốc và các khu vực sản xuất khác, với nhiều nhà máy đang lắp ráp sản phẩm của Apple như iPhone, Macbook.

Hồi tháng 2, công ty này cũng đã ký hợp đồng thuê với Công ty Khu công nghiệp Sài Gòn - Bắc Giang với giá 62,5 triệu USD nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động và mở rộng năng lực sản xuất.

Khu đất nằm tại Khu công nghiệp Quang Châu (tỉnh Bắc Giang), được thuê qua công ty con Fulian Precision Technology Component với hợp đồng thuê có thời hạn đến tháng 2/2057.

Thông tin mở rộng nhà máy sản xuất được đưa ra ngay sau khi Chủ tịch Young Liu của Foxconn đảm bảo với nhân viên tại một nhà máy ở Thành Đô (Trung Quốc) rằng đây là cơ sở sản xuất quan trọng và sẽ tồn tại trong một thời gian khá dài bất chấp việc Apple muốn đa dạng hóa sản xuất bằng cách chuyển một số bộ phận ra khỏi Trung Quốc và các nước khác như Ấn Độ, Việt Nam.

Nhà máy này hiện có hơn 100.000 nhân viên. Theo vị lãnh đạo này, Foxconn cam kết sử dụng nhà máy để sản xuất và hoàn toàn không có kế hoạch rời khỏi thành phố.

Tuy nhiên, động thái mở rộng sang các quốc gia khác đang gây lo ngại ở một số bên, đặc biệt là những người làm việc trong các nhà máy liên quan đến Apple ở Trung Quốc.

Vào cuối tháng 3, Foxconn đã tổ chức phỏng vấn tuyển dụng sinh viên năm cuối của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh.

Theo đó, Công ty TNHH Newwing Interconnect Technology (Bắc Giang) - doanh nghiệp chuyên sản xuất và lắp ráp linh kiện điện tử - đang có nhu cầu mở rộng nhà xưởng tại Khu công nghiệp WHA (Nghi Long, Nghi Lộc, Nghệ An). Do vậy, doanh nghiệp cần tuyển dụng số lượng lớn các nhân sự quan trọng.

Theo thông tin trên trang web của Trường Đại học Vinh, Foxconn muốn tuyển dụng 200 kỹ sư bao gồm kỹ sư tự động hoá, kỹ sư phát triển sản phẩm, kỹ sư quản lý thiết bị... Những kỹ sư này sẽ có thu nhập 15-20 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, Foxconn cũng muốn tuyển dụng 80 nhân sự chuyên ngành điện, cơ khí, cơ điện, điện tử viễn thông, CNTT, tự động hoá... với mức thu nhập hàng tháng 18-25 triệu đồng.

Tác giả: Liên Phạm

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến