Dòng sự kiện:
FPT nhận nhiều gói thầu của Vietcombank sau khi ông Trương Gia Bình tham gia HĐQT
27/05/2019 12:59:52
Sau khi ông Bình trở thành thành viên Hội đồng quản trị độc lập VCB, đến nay FPT đã trúng nhiều gói thầu của ngân hàng này.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank – mã VCB) mới công bố thông tin trên HoSE thông báo Nghị quyết Hội đồng quản trị về việc phê duyệt chấp thuận giao dịch giữa VCB và người có liên quan của Thành viên HĐQT độc lập.

Theo đó, ngày 20/5, Hội đồng quản trị Vietcombank đã ban hành Nghị quyết số 229 về việc phê duyệt chấp thuận/thông qua nội dung giao dịch giữa VCB và Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT (người có liên quan của ông Trương Gia Bình – Thành viên HĐQT Độc lập VCB) thuộc gói thầu “Mua sắm các loại thẻ trắng Vietcombank Visa/Mastercard Debit Contactless”.

Sau đó một ngày, ngày 21/5, Hội đồng quản trị ngân hàng này ban hành tiếp Nghị quyết số 230 về việc phê duyệt chấp thuận/thông qua nội dung giao dịch giữa VCB và liên danh FIS-Tintellect với thành viên đứng đầu liên danh là Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT thuộc gói thầu “Trang bị hệ thống trục thanh toán và quản lý dòng tiền (hệ thống PCM) tại VCB”.

Vào hồi tháng 6/2018, Vietcombank - HoSE: VCB cũng có thông báo về việc HĐQT ngân hàng đã thông qua nội dung giao dịch giữa Vietcombank và Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT (FPT - IS). Trong đó, FPT - IS là đơn vị liên quan trực tiếp với ông Trương Gia Bình - thành viên HĐQT độc lập của VCB. 

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT đồng thời là thành viên HĐQT Vietcombank. 

Cụ thể, công ty con của FPT sẽ thực hiện 2 gói thầu cho Vietcombank bao gồm: đầu tư nâng cấp hệ thống điều hành lên Windows 7 và nâng cấp hệ thống SOLID CORE SUITE cho ATM của Vietcombank và mua sắm tài sản công nghệ thông tin là thiết bị mạng. 

Ông Trương Gia Bình - thành viên HĐQT độc lập của Vietcombank, hiện là Chủ tịch HĐQT của FPT. Cách đây 2 tháng, vào ngày 27/4, tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên của Vietcombank, ông Trương Gia Bình đã chính thức được bầu vào HĐQT với vị trí thành viên HĐQT độc lập của ngân hàng này. Nhiều người cho rằng, sự tham gia của ông Bình vào đội ngũ lãnh đạo của Vietcombank sẽ đem đến các thay đổi tích cực về mặt công nghệ, bảo mật thông tin cho ngân hàng. 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến