Dòng sự kiện:
G7 kêu gọi thế giới thay đổi cách thức quản lý nền kinh tế
14/10/2021 08:03:50
Các vấn đề như chuỗi cung ứng, phân phối vaccine, sự tiếp cận các khoáng sản quan trọng, an ninh mạng, tiền điện tử, biến đổi khí hậu đặt ra các thách thức mới trong cách thức quản lý nền kinh tế.

Toàn cảnh Hội nghị Bộ trưởng Tài chính G7 tại London, Anh, ngày 4/6/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Việc quản lý nền kinh tế thế giới cần có sự điều chỉnh toàn diện nhằm đảm bảo thế giới có thể chống chọi những cú sốc kinh tế và y tế trong tương lai, cũng như những thách thức do biến đổi khí hậu.

Đây là nhận định của các cố vấn thuộc Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) đưa ra ngày 13/10.

Theo nhóm cố vấn của G7, các vấn đề gồm chuỗi cung ứng, việc phân phối vaccine, sự tiếp cận các khoáng sản quan trọng, các mối đe dọa trên không gian mạng, thuế kỹ thuật số, tài sản tiền điện tử và biến đổi khí hậu đang đặt ra thách thức buộc thế giới phải có sự thay đổi trong cách thức quản lý nền kinh tế.

Ông Mark Sedwill, cựu cố vấn an ninh quốc gia của Anh, đồng thời là người đứng đầu Ban cố vấn về phục hồi kinh tế của G7, cho rằng nhóm này nên hợp tác cùng nhau hiệu quả hơn để xác định và quản lý các rủi ro mới xuất hiện.

Ban cố vấn cũng khuyến nghị tăng đầu tư vào cơ sở hạ tầng và nghiên cứu mới, đảm bảo rằng các quy tắc thương mại hỗ trợ cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và cam kết chia sẻ thông tin, truy xuất nguồn gốc và đưa ra những cải cách tiêu chuẩn đối với các khoáng sản quan trong quá trình chuyển đổi xanh.

Đề xuất của Ban cố vấn của G7 sẽ được đưa ra thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Rome, Italy trong tháng 10 này và Hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) sắp diễn ra vào tháng 11 tới tại thành phố Glasgow (Scotland, Anh).

Tác giả: Thanh Hương

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến