Dòng sự kiện:
G7 nhất trí mức thuế doanh nghiệp toàn cầu tối thiểu là 15%
06/06/2021 06:30:24
Thỏa thuận này nhằm mục đích buộc các tập đoàn lớn nhất thế giới phải trả nhiều thuế hơn tại các quốc gia nơi họ kinh doanh, không chỉ nơi các tập đoàn này đặt trụ sở chính.

Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak (trái) trong cuộc gặp Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen tại London, trước thềm Hội nghị Bộ trưởng Tài chính Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7), ngày 3/6/2021. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 5/6, Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã nhất trí mức thuế doanh nghiệp toàn cầu ít nhất là 15%.

Thông cáo từ các bộ trưởng tài chính G7 nêu rõ: “Chúng tôi cam kết đạt được một giải pháp hợp lý trong vấn đề phân bổ quyền áp thuế, theo đó các nước có quyền áp thuế đối với ít nhất 20% lợi nhuận vượt quá biên độ 10% đối với các công ty đa quốc gia lớn nhất và sinh lời nhiều nhất."

"Chúng tôi đảm bảo sự phối hợp hợp lý giữa việc áp dụng các luật thuế quốc tế mới với việc xóa bỏ toàn bộ thuế dịch vụ kỹ thuật số và các biện pháp tương tự liên quan đối với tất cả các công ty."

Phát biểu sau cuộc họp, Bộ trưởng Tài chính Vương quốc Anh Rishi Sunak cho biết điều này sẽ giúp tạo ra một sân chơi bình đẳng cho các công ty trên toàn thế giới. Ông nói: “Sau nhiều năm thảo luận, các bộ trưởng tài chính G7 đã đạt được một thỏa thuận lịch sử nhằm cải cách hệ thống thuế toàn cầu để phù hợp với kỷ nguyên kỹ thuật số.”

Thỏa thuận này nhằm mục đích buộc các tập đoàn lớn nhất thế giới phải trả nhiều thuế hơn tại các quốc gia nơi họ kinh doanh, không chỉ nơi các tập đoàn này đặt trụ sở chính.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến