Dòng sự kiện:
Ga Hà Nội khử trùng phòng dịch Corona
07/02/2020 20:42:50
Ngày 7/2, Ga Hà Nội tiếp tục làm công tác phòng ngừa dịch viêm phổi do virus Corona gây ra.

Theo kế hoạch, phía ngành đường sắt thực hiện định kỳ 1 năm phun 2 lần. Với những đợt dịch lan rộng, diễn biến phức tạp như dịch nCoV này, trung tâm cử các y, bác sĩ, nhân viên y tế tăng cường trên các nhà, đoàn tàu để hướng dẫn, triển khai phòng dịch. Việc triển khai phun khử trùng trong và ngoài đoàn tàu, nhà ga hiện nay là biện pháp tăng cường phòng dịch.

Các nhân viên thực hiện công tác phun khử trùng được trang bị đồ bảo hộ để đảm bảo sức khoẻ cho chính mình.

Theo Bác sĩ Phạm Văn Khương, khoa Y tế dự phòng, Trung tâm y tế đường sắt cho biết, trên các đoàn tàu như thực hiện việc cấp phát khẩu trang y tế cho các chức danh làm việc trên tàu và hành khách đi tàu. Đồng thời thường xuyên duy trì nhiệt độ trong toa xe là 26 độ C nhằm hạn chế thấp nhất virus Corona có thể phát tán...

Các nhân viên thực hiện công tác phun khử trùng được trang bị đồ bảo hộ để đảm bảo sức khoẻ cho chính mình.

Nhân viên tổ tàu lau sàn, vệ sinh toa xe sạch sẽ trước khi phun khử trùng. Bên cạnh đó, trước khi đoàn tàu xuất phát, nhân viên tổ tàu sẽ thực hiện vệ sinh toàn bộ bên trong toa xe bằng dung dịch khử khuẩn, nhất là tại các vị trí bề mặt dễ lây lan như ghế ngồi, móc treo hành lý...

Tại các nhà ga lớn, các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với hành khách như bán vé, soát vé, hướng dẫn… cũng phải đeo khẩu trang để tự bảo vệ mình, đồng thời phòng ngừa cho hành khách.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 9h30 ngày 7/2/2020, về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona(nCoV) trên thế giới, đã tăng trên 3.000 ca mắc mới và thêm 73 ca tử vong.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến