Dòng sự kiện:
Gã khổng lồ tiền mã hóa sa thải hàng loạt nhân sự
12/01/2023 11:25:29
Sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất (tính theo khối lượng giao dịch) tại Mỹ vừa sa thải 20% nhân sự. Trong vòng một năm, giá cổ phiếu của sàn này đã lao dốc hơn 80%.

Theo CNBC, sàn giao dịch Coinbase có kế hoạch cắt giảm 950 việc làm. Tính đến cuối tháng 9, công ty có khoảng 4.700 nhân viên.

Hồi tháng 6, công ty đã cắt giảm 18% lực lượng lao động với lý do cần "quản lý chi phí" và đã mở rộng quá nhanh trong thời kỳ thị trường tăng trưởng.

Coinbase cho biết kế hoạch sa thải sẽ tiêu tốn khoảng 149-163 triệu USD trong quý đầu tiên. Nhưng cùng với các biện pháp tái cấu trúc khác, đợt cắt giảm việc làm có thể giúp công ty giảm 25% chi phí hoạt động trong quý I.

Giám đốc điều hành Brian Armstrong cho biết công ty cần "cắt giảm chi phí để tăng khả năng hoạt động tốt trong mọi tình huống". "Và chúng tôi không thể làm điều đó nếu không giảm nhân sự", ông nói thêm.

Công ty cũng sẽ dừng một số dự án có xác suất thành công thấp.

Những tháng qua, thị trường tiền mã hóa rung chuyển sau sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX. "Sự sụp đổ của FTX và tác động lan tỏa của nó đã bôi nhọ ngành công nghiệp", ông Armstrong nhận định.

Ông cho rằng điều tồi tệ nhất có thể chưa đến, cùng sự giám sát chặt chẽ hơn đối với các công ty trong ngành. "Về lâu dài, đó là một điều tốt. Nhưng trong ngắn hạn, thị trường vẫn còn nhiều lo ngại", ông Armstrong nói thêm.

Ngành công nghiệp tiền mã hóa cũng chao đảo khi các nhà đầu tư rút tiền khỏi những tài sản rủi ro vì lãi suất tăng cao. Giá Bitcoin đã lao dốc 58% trong năm qua, còn cổ phiếu Coinbase mất 83% giá trị.

Tác giả: Thảo My

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến