Dòng sự kiện:
Gã trai rao bán máy may công nghiệp, lừa chiếm đoạt tiền tỷ qua mạng
30/06/2021 13:46:34
Hùng dùng Facebook để đăng bài rao bán hệ thống máy may công nghiệp, khi có người chuyển tiền mua hàng, anh ta liền chặn liên lạc.

Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) cho biết, hôm 29/6 đã bắt giữ Lê Thế Hùng (SN 1991), trú phường Bình Minh để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Làm việc với công an, Hùng khai do tham gia cờ bạc dẫn đến nợ nần nên đã lập facebook tên “Trai họ Lê” để rao bán máy khâu công nghiệp. Khi có người liên hệ mua, Hùng tạo giao diện giả để xác thực thông tin mua bán, sau đó yêu cầu người mua chuyển tiền vào tài khoản. Khi nhận được tiền, anh ta xóa hết dấu vết và chặn liên lạc.


Đối tượng Lê Thế Hùng (Ảnh: Công an cung cấp)

Một trong số các nạn nhân của Hùng đã trình báo cơ quan công an như: anh T.V.T ở TP Hải Phòng bị lừa gần 30 triệu đồng; anh N.T.K ở Nam Định bị lừa 27 triệu đồng; anh L.K.D ở Hải Dương bị lừa số tiền gần 10 triệu đồng; anh N.V.T Quảng Bình bị lừa số tiền 87 triệu đồng…

Vào cuộc điều tra, Công an thị xã Nghi Sơn xác định Lê Thế Hùng là kẻ gây ra các vụ lừa trên. Với thủ đoạn này, từ cuối năm 2020 đến khi bị bắt, 9X đã lừa hàng chục người với số tiền lên đến gần 1 tỷ đồng.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến