Gần 100 người đi bộ bị phạt vì phạm luật giao thông
23/11/2014 08:52:07
ANTT.VN - Để đảm bảo an toàn giao thông cũng như để công tác xử lý vi phạm được khách quan Đội Cảnh sát giao thông số 7 vừa có đề xuất lắp camera các điểm lên xuống để phạt nguội đối với xe vi phạm. Người dân đi bộ vào đường trên cao cũng sẽ bị xử phạt để đảm bảo an toàn giao thông.

Tin liên quan

Mặc dù ở tất cả các điểm lên, xuống trên đường cao tốc đã có biển báo cấm người đi bộ, xe máy không được đi vào tuyến đường này, tuy nhiên rất nhiều người đã “phớt lờ” biển cấm, cố tình đi lên đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Vì đây là tuyến đường chỉ dành riêng cho ô tô đi với tốc độ lớn.

Đường cao tốc có biển báo cấm xe đạp, xe máy và người đi bộ (Ảnh Thu Thủy)

Nhiều người vẫn băng qua đường đi vào khu vực xe lên đường trên cao (Ảnh Thu Thủy)

Thay vì trả khách đúng bến, rất nhiều nhà xe bắt khách và thả khách ngay trên đường trên cao. Vào giờ cao điểm, nhất là từ khoảng 4 -5h chiều, các xe “thả” khách ngay ở những nút giao có đường đi xuống tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Để đảm bảo an toàn giao thông và hạn chế tình trạng trên, từ ngày 1/11 lực lượng công an quận Thanh Xuân đã kết hợp cùng đội Cảnh sát giao thông số 7 (CSGT) ra quân xử phạt người vi phạm.

Theo Nghị định 171 thì người đi bộ vào đường cao tốc, đường cấm sẽ áp dụng mức phạt là 100 nghìn đồng/người, còn mức phạt đối với hành vi đi xe máy vào đường cao tốc trên cao là 300 nghìn đồng/người. Ngoài ra, người lái xe mô tô vi phạm còn chịu hình thức xử phạt tước giấy phép lái xe 30 ngày.

Có người vẫn phót lờ biển báo đi bộ trên đường vành đai III (Ảnh Thu Thủy)

Từ ngày 4/11 -17/11, đội CSGT số 7 đã xử phạt 86 trường hợp phương tiện và người đi bộ vi phạm tại đường vành đai III trên cao, nộp ngân sách Nhà nước 37 triệu đồng.

Vào những giờ cao điểm từ 6h - 10h sáng ,từ 10h sáng - 16h chiều, từ 16h chiều - 20h tối, 20h tối - 22h đêm, tại các chốt luôn đảm bảo công an phường có mặt. Đội CSGT 7 cùng Công an quận Thanh Xuân tuần tra đường trên cao để xử lý.

Các điểm đều có lực lượng chức năng đứng chốt (Ảnh Thu Thủy)

Theo kế hoạch thì công tác xử lý này sẽ tạm dừng vào ngày 31/12/2014. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn giao thông cũng như để công tác xử lý vi phạm được khách quan hơn Đội CSGT số 7 đang kiến nghị lên phòng CSGT thành phố và các cơ quan chức năng cho lắp camera tại các điểm lên xuống để xe khách không dám dừng đỗ bừa bãi. Từ đó xe ôm cũng như người nhà đưa đón cũng theo đó giảm dần. Bên cạnh đó, căn cứ vào quy định cho phép được “phạt nguội” nên những trường hợp vi phạm ở chốt trước thì lực lượng chức năng có thể gọi bộ đàm cho chốt sau xử lý, thậm chí khi xe vào tận bến thì lực lượng chức năng vẫn có thể đưa ra bằng chứng để xử phạt.

Trước đó, tại cuộc họp về quản lý hoạt động vận tải trên địa bàn sáng 4/11, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải lắp đặt camera tại đường vành đai 3 trên cao để xử lý phạt nguội các trường hợp vi phạm.

Thu Thủy

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến