Dòng sự kiện:
Hà Nội trang bị 450 camera giao thông, áp dụng xử phạt nguội
14/10/2014 13:57:22
ANTT.VN – Dự kiến đến hết năm 2014, 450 camera giám sát giao thông sẽ được lắp đặt trên khắp địa bàn 4 quận nội thành Hà Nội, hình thức phạt nguội cũng sẽ được áp dụng.

Tin liên quan

Hiện Hà Nội có 40 camera đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm để phát hiện xe vi phạm và áp dụng biện pháp phạt nguội theo hệ thống này.

Thiếu tá Phạm Quang Minh (Đội phó Đội điều khiển đèn tín hiệu giao thông - Phòng CSGT Hà Nội) cho biết trên báo Vnexpress, 40 camera đang thử nghiệm này đều là thiết bị hiện đại, độ phân giải cao, rõ nét, có thể quan sát ban đêm cũng như thời tiết xấu. Đây sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho mục tiêu chống ùn tắc, giảm tai nạn giao thông tại Hà Nội. Hình ảnh do camera ghi lại sẽ được truyền về trung tâm 24/24h.

Theo thiếu tá Minh, căn cứ hình ảnh trên camera, đội điều khiển tín hiệu đèn có thể nhận biết những xe vi phạm và báo cho người làm nhiệm vụ ở điểm gần nhất để xử lý. Camera này cũng có chức năng chụp ảnh biển số và lưu trữ, CSGT sẽ lấy đó làm căn cứ xử phạt nguội với người điều khiển phương tiện

CSGT sẽ căn cứ vào những dữ liệu được ghi lại trên hệ thống camera giám sát để xử phạt nguội với người vi phạm. (Ảnh internet)

Dự kiến tới cuối năm, sẽ có 152 nút giao thông được lắp đặt tổng cộng 450 camera độ phân giải cao, trong đó 50 nút giám sát; 77 nút đo đếm lưu lượng phương tiện; 25 nút giám sát xử lý vi phạm. Với 25 nút camera xử lý vi phạm, hiện đã cơ bản xong, riêng với nút Điện Biên Phủ - Trần Phú đã đi vào hoạt động nhưng đang trong giai đoạn tuyên truyền nên chưa xử phạt phương tiện vi phạm.

Trước đó, trong buổi làm việc với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 14/8, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung – Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, thời gian qua, vấn đề nhức nhối nhất vẫn là ý thức của người tham gia giao thông.

Do đó, lãnh đạo Bộ Công an cũng đã đề xuất với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và UBND thành phố về việc đề nghị Hà Nội cấp kinh phí để lắp đặt hệ thống camera trên các tuyến giao thông trọng điểm của Thủ đô, vì như vậy sẽ giúp giám sát và xử phạt những trường hợp xe vi phạm, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Đề xuất này đã được Phó Thủ tướng chấp thuận và Chủ tịch UBND TP Hà Nội đồng ý.

Biện pháp phạt nguội hiện vẫn đang được Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội áp dụng nhưng quy mô nhỏ, thông qua hệ thống camera giám sát trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình; tuyến Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội - Lạng Sơn.

Trong năm 2013, qua hệ thống camera giám sát, Hà Nội đã xử lý 460 trường hợp vi phạm, tước giấy phép lái xe 102 trường hợp trong đó đa phần là xe khách và xe tải.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến