Dòng sự kiện:
Gần 13.800 hộ dân Quảng Trị bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, lãnh đạo họp khẩn trong đêm
09/10/2020 09:54:57
Toàn tỉnh Quảng Trị đã có gần 13.800 hộ với trên 46.000 người bị ảnh hưởng bởi ngập lụt. Các địa phương trong tỉnh đã tổ chức di dời trên 3.740 hộ với hơn 13.000 người đến các khu vực an toàn.

Ngày 9/10, theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Quảng Trị, đến rạng sáng hôm nay, lượng mưa đo được trên địa bàn tỉnh phổ biến từ 500 - 700mm, một số nơi đã vượt 1.000mm như: Hướng Linh trên 1.172mm, Vĩnh Ô hơn 1.008mm. 

Mưa lớn kéo dài từ ngày 6/10 đến nay, khiến lũ trên các sông ở Quảng Trị đều lên nhanh và đạt đỉnh phổ biến ở mức trên báo động 2 đến báo động 3, có nơi trên báo động 3. Riêng sông Hiếu vượt báo động 3 là 0,69m, vượt đỉnh lũ lịch sử năm 1983 là 0,11m.

Thống kê toàn tỉnh Quảng Trị đã có gần 13.800 hộ với trên 46.000 người bị ảnh hưởng bởi ngập lụt. Các địa phương trong tỉnh đã tổ chức di dời trên 3.740 hộ với hơn 13.000 người đến các khu vực an toàn, tập trung chủ yếu ở các huyện miền núi Đakrông, Hướng Hóa, vùng thấp trũng ở thành phố Đông Hà và các huyện: Triệu Phong, Hải Lăng, Gio Linh, Vĩnh Linh, Cam Lộ và thị xã Quảng Trị.

Mưa lũ gây chia cắt nhiều khu vực

Tỉnh Quảng Trị đã có 2 người chết do bị lũ cuốn trôi. Tỉnh đang huy động lực lượng tìm kiếm 7 người còn mất tích, trong đó có 3 thuyền viên mất tích trên biển do tàu bị sự cố. Lực lượng chức năng đang tổ chức cứu nạn ba tàu bị chìm, hai tàu mắc cạn và một tàu trôi dạt; trên các tàu bị mắc cạn và trôi dạt hiện có 33 thuyền viên.

Mưa lũ làm cho các tuyến đường liên xã ở huyện miền núi Hướng Hóa; Quốc lộ 9; đường Hồ Chí Minh nhánh Tây bị sạt lở mái taluy ở một số điểm; 537 ha ao hồ nuôi cá, nuôi tôm bị ngập.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, ngay trong đêm 8/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã chủ trì phiên họp khẩn cấp tìm phương án ứng cứu, khắc phục. Các  phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các lực lượng biên phòng, quân đội, công an và các lực lượng chức năng của miền Trung dự phiên họp. 

Nhiều tuyến đường bị ngập sâu

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng lưu ý trước hết không được để người dân đứt bữa trong mưa lũ; tập trung bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho Nhân dân. Với những nơi nước lũ chưa rút hoặc rút ít, người dân còn bị lũ ngâm, với phương châm bốn tại chỗ, yêu cầu các lực lượng và chính quyền địa phương nỗ lực hơn nữa tìm mọi phương án tối ưu nhất kịp thời cứu hộ người dân.

Các lực lượng quân đội, biên phòng, công an tăng thêm quân số, từ sáng 9/10 tập trung đến những địa phương nước lũ đã rút giúp người dân dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, trường học… khử trùng các giếng nước uống; ngành y tế tập trung đủ cơ số thuốc giúp các địa phương bị lũ lụt đủ xử lý môi trường nhằm tạo mọi điều kiện sớm nhất để người dân ổn định cuộc sống. Các địa phương thống kê thiệt hại do mưa lũ để tỉnh sớm có chủ trương hỗ trợ kịp thời cho người dân. Huyện Hướng Hóa tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân mất tích để có kết quả sớm nhất.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến