Dòng sự kiện:
Gần 17.000 tỷ đồng vốn đầu tư công được giải ngân trong tháng 1/ 2024
05/02/2024 08:14:28
Giải ngân vốn đầu tư công trong tháng 1 đạt 2,58%, tương đương 16.900 tỷ đồng, cao hơn cả số tương đối và số tuyệt đối cùng kỳ.

Theo lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Kết quả này đạt được nhờ quá trình chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, xác định rõ những vấn đề vướng mắc khó khăn trong từng ngành, lĩnh vực, từng khâu của dự án đầu tư công.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Thành Trung cho biết, năm 2024, Thủ tướng đã giao ngay 100% vốn đầu tư công là 657.000 tỷ đồng, ngay trước ngày 31/12/2023. Đến thời điểm này, các cơ quan đã giao cho địa phương 632.000 tỷ đồng, tương đương gần 97%, cao hơn nhiều so với 73% cùng thời điểm năm ngoái.

Ảnh minh họa

Giải ngân vốn đầu tư công trong tháng 1 đạt 2,58%, tương đương 16.900 tỷ đồng, cao hơn cả số tương đối và số tuyệt đối cùng kỳ. Theo Thứ trưởng Đỗ Thành Trung, đầu tư công liên quan đến rất nhiều ngành, lĩnh vực, những vấn đề pháp luật như đất đai, môi trường, xây dựng, quản lý bảo vệ rừng, ngân sách…

Chính phủ đã tập trung tháo gỡ, giải quyết những nút thắt, vướng mắc khó khăn trong từng ngành, từng lĩnh vực, trong từng khâu của dự án đầu tư công, để có các giải pháp tháo gỡ và đạt được những kết quả đáng khích lệ ngay từ đầu năm.

“Có những biện pháp giải pháp chúng ta đã làm từ ngay từ đầu nhiệm kỳ và có những giải pháp đột phá để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Đặc biệt là công tác thể chế, giải quyết các vướng mắc khác khó khăn trên thực tế hiện trường như: vấn đề liên quan đến nguồn đất cát, các vật liệu thay thế, với những giải pháp này chúng tôi cũng kỳ vọng giải quyết được khó khăn cho các dự án.

Năm 2024, về cơ bản các dự án đầu tư công, đặc biệt các dự án quan trọng quốc gia, các dự án lớn có tính lan tỏa liên kết vùng đã cơ bản hoàn thiện thủ tục. Do vậy, đây là tiền đề để chúng ta có thể đẩy nhanh và hoàn toàn hy vọng niềm tin có cơ sở để 2024 chúng ta có thể giải ngân được tốt kế hoạch đầu tư công và chắc chắn sẽ là 1 năm giải ngân cao” - Thứ trưởng Đỗ Thành Trung nói.

Tác giả: Phương Thoa

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến