Dòng sự kiện:
Gần 25 năm mỏi mòn chờ sổ đỏ
14/03/2018 21:45:33
"Lúc làm hồ sơ, chồng tôi là thương binh Nguyễn Hữu Kỷ đi làm thủ tục. Ấy vậy mà giờ ông ấy đã nắm mắt xuôi tay, cả gia đình tôi vẫn không thấy GCNQSDĐ đâu..."

Theo phản ánh của bà Phan Thị Hồng (SN 1950), trú tại thôn Đông Thanh Lâm, xã Đức Lâm, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh): Năm 1993, gia đình bà được UBND xã Đức Lâm cấp cho một mảnh đất có diện tích 406,7m2 tại thửa 189, thuộc tờ bản đồ số 23, địa chỉ tại thôn Đông Thanh Lâm.

Từ đó đến nay, bà cùng gia đình sinh sống trên thửa đất đó, cũng không có tranh chấp gì với ai. Gia đình bà làm đơn gửi lên UBND xã Đức Lâm xin đăng ký cấp GCNQDSĐ và đã được xã xác nhận, hứa sẽ nhanh chóng giải quyết nhưng đến nay vẫn chưa được xem xét giải quyết, cũng không biết do bị vướng ở đâu.

"Lúc làm hồ sơ, chồng tôi là thương binh Nguyễn Hữu Kỷ đi làm thủ tục. Ấy vậy mà giờ ông ấy đã nắm mắt xuôi tay, cả gia đình tôi vẫn không thấy GCNQSDĐ đâu. Nếu gia đình thiếu giấy tờ gì thì xã cũng nên hướng dẫn thêm chúng tôi để làm thủ tục cho đầy đủ. Đằng này, xã cứ mập mờ, không chỉ ra lý do rõ ràng", bà Hồng nói.

Bà Hồng xây nhà, sinh sống trên mảnh đất UBND xã Đức Lâm cấp từ năm 1993 đến nay.

Về vấn đề này, ông Đinh Văn Hợp, cán bộ địa chính xã Đức Lâm cho biết: UBND xã đã xét duyệt, phê duyệt đồng ý và đề nghị cấp GCNQSDĐ cho hộ bà Hồng với diện tích 329,1m2, trong đó: 200m2 đất ở; 129,1m2 đất LNK (đất trồng cây lâu năm khác). Diện tích giảm do cắt phần giáp ranh giữa đất với bờ giếng làng, cắt phần hành lang đường đi. Nhưng khi xã chuyển hồ sơ cho phòng thẩm định để cấp GCNQSDĐ, Phòng đã thẩm định nhưng hồ sơ không đủ điều kiên cấp GCNQSDĐ. Sau đó xã đã về kiểm tra, đối chiếu lại với bản đồ số 299 thì thửa đất của ông bà Nguyễn Hữu Kỳ -  Phan Thị Hồng chưa thể hiện trong bản đồ này.

Liên quan sự việc, ông Lê Xuân Thọ, Trưởng phòng TNMT huyện Đức Thọ cho biết, phòng chưa bao giờ tiếp nhận và thẩm định hồ sơ của hộ bà Phan Thị Hồng từ UBND xã Đức Lâm. 

Theo ông Thọ, bản đồ số 299 được đo vẽ năm 1980 và hoàn thành năm 1984, UBND xã Đức Lâm đã dùng một bản đồ này để làm căn cứ đối chiếu là sai hoàn toàn.

"Chúng tôi sẽ về tận địa phương làm việc. Nếu xác định mảnh đất trên đầy đủ hồ sơ, chứng minh được thuộc quyền sở hữu của gia đình bà Hồng, chính quyền sẽ làm thủ tục cấp GCNQSDĐ", ông Thọ nói thêm.

Quốc Hoàn - Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến