Dòng sự kiện:
Gần 300 người chết trong thảm kịch đâm tàu kinh hoàng ở Ấn Độ
04/06/2023 06:39:07
Tính đến ngày 3/6, ít nhất 288 người đã thiệt mạng và hơn 1.000 người khác bị thương trong vụ đâm tàu kinh hoàng ở miền Đông Ấn Độ.

Vụ tai nạn xảy ra ở Balasore, thuộc bang Odisha (Ấn Độ). Ảnh: Reuters.

CNN dẫn lời ông Pramila Mallik, lãnh đạo cơ quan quản lý thảm họa ở bang Odisha, ngày 3/6 cho biết 288 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn liên quan đến hai đoàn tàu chở khách và một đoàn tàu chở hàng. Đây là một trong những vụ tai nạn đường sắt tồi tệ nhất trong lịch sử nước này.

Lực lượng cứu hộ bắt đầu nỗ lực tìm kiếm người sống sót trong đống đổ nát và các toa tàu bị lật từ khi Mặt Trời mọc vào ngày 3/6. Các quan chức cho biết số người chết có thể còn tăng thêm vì nhiều hành khách được cho là đã bị kẹt dưới các toa tàu.

Đoạn video về hiện trường cho thấy các toa tàu bị trật bánh và đường ray bị hư hại, trong khi các đội cứu hộ đang nỗ lực giải cứu những người sống sót và đưa họ đến bệnh viện. Nhiều người đã tìm kiếm người thân của họ tại hiện trường và các bệnh viện gần đó.

Thủ tướng Narendra Modi ngày 3/6 đã tới hiện trường, nói chuyện với các nhân viên cứu hộ và thị sát đống đổ nát. Ông cũng đến thăm các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Một nhân chứng tham gia hoạt động cứu hộ mô tả về cảnh tượng kinh hoàng khi nghe thấy tiếng la hét và than khóc của những người bị thương, cũng như người thân của những người thiệt mạng.

Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Ashwini Vaishnaw tuyên bố gia đình của những người thiệt mạng sẽ nhận được một triệu rupee (12.000 USD), trong khi những người bị thương nặng sẽ nhận được 200.000 rupee và 50.000 rupee cho những người bị thương nhẹ. Chính quyền một số bang cũng đã công bố tiền hỗ trợ, Reuters đưa tin.

Phát biểu với báo giới sau khi thị sát hiện trường, ông Vaishnaw nhận định đây là vụ tai nạn bi thảm. "Chúng tôi hoàn toàn tập trung vào hoạt động cứu hộ và cứu trợ. Chúng tôi đang cố gắng đảm bảo rằng những người bị thương được điều trị tốt nhất có thể”, ông cho biết.

Vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất ở Ấn Độ xảy ra vào năm 1981, khi một đoàn tàu lao khỏi cầu xuống một con sông ở bang Bihar, khiến khoảng 800 người thiệt mạng.

Tác giả: Vân Đinh 

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến