Dòng sự kiện:
Tai nạn kinh hoàng, 28 ôtô 'bốc hơi' ở nhiệt độ hơn 1.300 độ C
28/04/2019 10:15:43
Một vụ tai nạn liên hoàn xảy ra tại Colorado, Mỹ hôm 25/4 khiến 28 xe hơi bốc cháy. Cảnh sát cho biết có ít nhất 4 người thiệt mạng, vụ tai nạn có nhiệt độ nóng chảy kim loại.

Một vụ tai nạn liên hoàn 28 phương tiện đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng tại một thị trấn ngoại ô Denver, Colorado, Mỹ. Theo tờ Denver Post, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4 giờ 50 phút chiều thứ Năm, 25/4.

Tai nạn liên hoàn khiến 28 xe bốc cháy ở Colorado Một tài xế bán tải đã đâm vào đoàn xe đang ùn tắc trên đường khiến nhiều xe phát nổ. Nhiệt độ tại hiện trường được ghi nhận ở mức trên 1.300 độ C, đủ sức nóng chảy kim loại.

Cảnh sát cho biết Rogel Lazaro Aguilera-Mederos, 23 tuổi, tài xế lái xe bán tải đã đâm vào đoàn xe đang kẹt trên cao tốc. Điều dẫn đến phản ứng domino khiến 27 chiếc xe khác ảnh hưởng.

Không may sau cú va chạm mạnh, nhiều vụ nổ đã xảy ra và tạo thành đám cháy lớn do rò rỉ nhiên liệu. Tình hình căng thẳng đến mức kỹ sư trưởng của Bộ Giao thông Vận tải Colorado cho biết nhiệt độ trên đường cao tốc tăng vọt lên hơn 2.500 độ F (1.371 độ C).

Vụ tai nạn kinh hoàng khiến 28 xe bốc cháy xảy ra hôm 25/4 tại Colorado, Mỹ. Ảnh cắt từ video.

Nhiệt độ cao gần mức nóng chảy của sắt, trong khi đó đa số xe được làm từ họp kim nhôm bị "bốc hơi" hoàn toàn. Trả lời Fox News, phát ngôn viên Sở cảnh sát Lakewood Ty Countryman cho biết tình hình rất phức tạp và họ gặp khó khăn trong việc nhận dạng những chiếc xe gặp nạn, bởi phần lớn đều đã biến thành tro.

Trong khi đó CNN đưa tin, giữa lúc vụ tai nạn bi kịch xảy ra đã xuất hiện một người hùng. Người đàn ông tên Darin Barton ở gần đó đã chạy đến giải cứu những nạn nhân, anh ta đã kéo khoảng 3 hoặc 4 người ra khỏi xe.

Cột khói lớn bốc lên từ vụ tai nạn liên hoàn, nhiệt độ lên tới 1.371 độ C. Ảnh cắt từ video.

Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra, nhưng các nhà chức trách cho biết không có liên quan đến việc tài xế sử dụng ma túy hay rượu bia. Cảnh sát cũng loại trừ khả năng đây là vụ khủng bố.

Theo CNN, Aguilera-Mederos bị thương trong vụ va chạm nhưng đang hợp tác với các nhà điều tra để cho lời khai. Anh trai của Aguilera-Mederos cho rằng hệ thống phanh trên chiếc bán tải của em mình đã bị hỏng. Hiện tại, cảnh sát Lakewood xác nhận Aguilera-Mederos đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội lái xe gây tai nạn nghiêm trọng.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến