Dòng sự kiện:
Gần 700 người bị lừa khi quyên góp tiền từ thiện
07/10/2021 06:00:12
Cảnh sát xác định Hoài đã đăng những hình ảnh thương tâm về các thai nhi để kêu gọi từ thiện. Với thủ đoạn gian dối, bị can đã chiếm đoạt tiền của 688 người.

Ngày 6/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định khởi tố bị can, bắt tạm giam Cao Thị Hoài (23 tuổi, ở huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan công an, Hoài sở hữu trang Facebook tên Trần Mai Thu Thảo. Từ tháng 11/2020, bị can đăng những hình ảnh thương tâm về thai nhi xấu số rồi kêu gọi quyên góp tiền để mua đất, tổ chức mai táng.

Cảnh sát tống đạt quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam đối với Hoài. Ảnh: A.N.N.Đ.

Trên mạng xã hội, bị can giới thiệu đang làm việc tại một phòng khám và đăng hình ảnh giả về những phần mộ đang xây dựng cho các thai nhi xấu số.

Cảnh sát cho biết tính đến tháng 5, Hoài đã được 688 nhà hảo tâm ủng hộ, quyên góp từ vài trăm nghìn đồng đến hàng chục triệu đồng. Tổng số tiền mà bị can đã chiếm đoạt là hơn 260 triệu đồng.

Theo lời khai, Hoài dùng số tiền trên để chi tiêu cá nhân, không làm thiện nguyện như cam kết. Công an tỉnh Nam Định thông báo ai đã từng quyên góp tiền cho Cao Thị Hoài, hãy liên hệ với cơ quan điều tra qua số điện thoại: 0912.722.387.

Tác giả: Hải Nam

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến