Dòng sự kiện:
Gánh nặng nợ 700 triệu USD đe dọa đế chế của tỷ phú Philippines
14/08/2022 08:25:10
Đế chế kinh doanh của tỷ phú Philippines có thể đối mặt với khoản nợ 700 triệu USD đáo hạn trong năm nay. Trước đó, tập đoàn đã gây xôn xao khi trượt đến bờ vực vỡ nợ.

Bloomberg đưa tin theo báo cáo tài chính mới nhất của tập đoàn DITO CME Holdings do tỷ phú Dennis Uy đứng sau, công ty con DITO Tel Telecomnity - công ty liên doanh với China Telecommunications - đã vay tiền tại 3 chi nhánh khác nhau của Bank of China (BOC).

Tại chi nhánh Manila (Philippines) của BOC, khoản nợ lưỡng tệ có trị giá 47 triệu USD sẽ đáo hạn vào ngày 20/8. Hai khoản vay khác - trị giá 199,7 triệu USD và 449,9 triệu USD - với các chi nhánh ở Singapore và Hong Kong cũng sẽ đáo hạn ngay sau đó.

Nhiều người đang chờ đợi báo cáo tài chính quý tiếp theo của công ty. Đây sẽ là nguồn thông tin có thể cung cấp cái nhìn tổng thể về tình hình tài chính của DITO CME Holdings, bao gồm cả việc liệu các khoản vay với BOC có được chuyển nhượng, thương lượng hay được hoàn trả hay chưa.

Báo cáo tài chính hàng quý cho biết vào cuối tháng 3, khoản nợ phải trả của tập đoàn này đã vượt quá tài sản khoảng 126,4 tỷ peso (tương đương 2,27 tỷ USD).

Ban lãnh đạo tập đoàn thừa nhận con số trên có thể gây ra sự "nghi ngại lớn" về khả năng duy trì của tập đoàn.

Theo Forbes, ông Dennis Uy - người sáng lập tập đoàn đa ngành Udenna - đang nắm giữ khối tài sản trị giá hơn 800 triệu USD.

Tác giả: Thanh Vũ

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến