Gặp nước giải khát có ruồi, gọi điện cho ai?
06/03/2015 16:37:34
ANTT.VN – Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương đã chính thức ra mắt Tổng đài hỗ trợ người tiêu dùng tại Hà Nội.

Tin liên quan

Theo thông tin trên website Bộ Công thương, ngày 6/3 Cục Quản lý cạnh tranh đã ra mắt tổng đài hỗ trợ người tiêu dùng tại Hà Nội nhằm thúc đẩy tối đa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam.

Ảnh minh họa (nguồn: dantri.com.vn)

Theo Phó Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh, ông Trịnh Anh Tuấn, việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đang là vấn đề cấp thiết và quan trọng, hàng năm có hàng nghìn vụ việc vi phạm pháp luật liên quan đến người tiêu dùng đã được các cơ quan chức nang tiếp nhận và xử lý.

Tính riêng năm 2014, Cục Quản lý cạnh tranh đã tiếp nhận hơn 1.000 khiếu nại trong hầu hết các lĩnh vực tiêu dùng. Bên cạnh đó, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được Quốc hội khóa XII, kỳ họp thứ 8, thông qua ngày 17/11/2010  và chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2011, điều đó cho thấy công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là vấn đề quan trọng và cấp thiết trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Theo ông Tuấn, phương thức để gửi phản ánh và khiếu nại của người tiêu dùng đến Cục thì điện thoại là phương thức tiếp nhận nhiều nhất với tỷ lệ gần 90%.

Mặc dù Cục Quản lý cạnh tranh đã xây dựng đường dây nóng (đầu số 0439387846) từ giữa năm 2012 nhưng đầu số điện thoại này có một số hạn chế như số điện thoại không dễ nhớ, có tính phí cước gọi, v.v… Vì vậy vẫn chưa có nhiều người tiêu dùng biết đến và sử dụng số điện thoại này.

Do vậy Cục Quản lý cạnh tranh đã xây dựng và lắp đặt tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng với đầu số 1800-6838 từ cuối năm 2014 với chức năng hỗ trợ, tư vấn trong trường hợp người tiêu dùng có thắc mắc, khiếu nại về hàng hóa, dịch vụ; tiếp nhận các phản ánh về hành vi vi phạm pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và cạnh tranh trên toàn quốc.

Ông Tuấn cho biết, đây là đầu số điện thoại dễ nhớ, miễn phí cho người gọi, nhằm tư vấn, hỗ trợ pháp lý trong trường hợp người tiêu dùng có thắc mắc hoặc khiếu nại về sản phẩm, dịch vụ, được xây dựng dựa trên ý tưởng kết hợp đầu số 1800 và các chữ số “6,8,3,8” tương ứng với các chữ cái “N, T, D, V” trên bàn phím điện thoại với ý nghĩa là “Người – Tiêu – Dùng - Việt”.

Sau một thời gian vận hành thử nghiệm và nâng cấp lần một vào tháng 2 năm 2015, Cục QLCT chính thức đưa vào vận hành Tổng đài từ đầu tháng 3 năm 2015 nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới 15 tháng 3 năm nay.

Tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng tại Hà Nội là bước đầu tiên trong quá trình xây dựng hệ thống tổng đài trên toàn quốc, dự kiến trong Quý II, Cục Quản lý cạnh tranh sẽ tiếp tục lắp đặt tổng đài tại văn phòng đại diện của Cục tại Tp.HCM, sau đó sẽ thiết lập kết nối đường dây nóng đến các Sở Công thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên cả nước.

Cục Quản lý cạnh tranh thông báo rộng rãi đầu số điện thoại 1800-6838 của Tổng đài tới người dân, góp phần đẩy mạnh hơn nữa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian tới và xây dựng một môi trường tiêu dùng văn minh, lành mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững ở Việt Nam.

Đồng thời, tổng đài cũng tư vấn, hỗ trợ cho cộng đồng kinh doanh, tổ chức, cá nhân có liên quan các quy định pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tiếp nhận các phản ánh về hành vi vi phạm Luật Cạnh tranh.

Thiên Di

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến