Dòng sự kiện:
Gaza hứng đòn tập kích ác liệt nhất trong 3 tuần, toàn bộ mạng internet bị cắt
28/10/2023 11:15:23
Hôm 27/10, quân đội Israel tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch tấn công tổng lực bằng cả không quân, hải quân và pháo binh vào hàng loạt mục tiêu trên khắp dải Gaza.

Thông báo của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết các cuộc tấn công đã phá hủy nhiều mục tiêu và loại khỏi vòng chiến đấu một số chỉ huy cấp cao của Phong trào Hồi giáo Hamas.

Tòa nhà ở Dải Gaza bị hỏa lực Israel đánh trúng hôm 8/10. Ảnh: GettyImages

Trong khi đó, các nguồn tin khu vực đánh giá các cuộc bắn phá ngày hôm qua là ác liệt nhất kể từ đầu chiến dịch “Gươm sắt” mà IDF tiến hành vào dải Gaza ngày 7/10. Cường độ và tần suất các cuộc tấn công đặc biệt dày đặc trong đêm qua với hàng trăm cuộc bắn phá kéo dài liên tiếp trong nhiều giờ.

Cũng trong ngày hôm qua, nhà cầm quyền Israel đã cắt toàn bộ mạng internet tại Gaza. Thông tin này đã được truyền thông khu vực và nhiều tổ chức quốc tế tại Gaza xác nhận, trong khi giới phân tích cho rằng đây là sự chuẩn bị cuối cùng cho chiến dịch tấn công bộ binh vào Gaza.

Nhận định này càng có cơ sở khi người phát ngôn quân đội Israel, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari chiều qua tuyên bố rằng lực lượng bộ binh nước này sẽ mở rộng hoạt động quân sự tại Gaza trong đêm 27/10. Trước đó, trong đêm 25 và 26/10, bộ binh Israel cũng đã tiến hành một số cuộc đột kích chớp nhoáng vào Gaza.

Phản ứng về chiến dịch tấn công của quân đội Israel vào Gaza, đêm qua, nhiều cuộc biểu tình quần chúng với hàng ngàn người tham gia đã đồng loạt nổ ra tại nhiều thủ đô và thành phố lớn ở một số quốc gia trong khu vực như Thổ Nhĩ Kỳ, Jordan, Tunusia, Morocco, Lebanon…để bày tỏ tình đoàn kết với người dân Palestine.

Những người biểu tình hô vang các khẩu hiệu lên án việc nóm bom giết hại trẻ em, phụ nữ và dân thường tại dải Gaza; kêu gọi cộng đồng quốc tế lập tức có hành động can thiệp bảo vệ người Paletsine.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến