Dòng sự kiện:
Georgia kiểm lại phiếu bằng tay
12/11/2020 12:23:57
Tổng thư ký Georgia thông báo bang này sẽ kiểm lại toàn bộ 5 triệu phiếu bằng tay, khi kết quả hiện tại nghiêng về Biden.

"Về mặt toán học, thực sự phải đếm lại toàn bộ bằng tay vì chênh lệch quá sít sao", Tổng thư ký Georgia Brad Raffensperger, người thuộc đảng Cộng hòa, cho biết tại cuộc họp báo ngày 11/11. "Chúng tôi muốn bắt đầu việc này trước khi hết tuần".

Tổng thư ký Georgia Brad Raffensperger họp báo ở Atlanta ngày 6/11. Ảnh: Reuters.

Ông gọi đây là cuộc kiểm toán hạn chế rủi ro, đòi hỏi kiểm phiếu lại bằng tay ở tất cả 159 hạt. Quá trình dự kiến hoàn thành trước ngày 20/11, khi bang phải xác nhận kết quả bầu cử.

Raffensperger cho biết kết quả hiện tại là Joe Biden dẫn trước Tổng thống Trump hơn 14.000 phiếu. Ông khẳng định giới chức đã và đang điều tra tất cả trường hợp bất thường về bỏ phiếu. "Mọi phiếu hợp pháp đều được tính", ông nói.

Thông báo được đưa ra khi Trump và các đảng viên Cộng hòa ở Georgia đã thúc đẩy cáo buộc về gian lận cử tri ở bang này. Một số nghị sĩ Cộng hòa chỉ trích Raffensperger, kêu gọi ông từ chức và cáo buộc ông không "tổ chức được bầu cử trung thực và minh bạch".

Các hãng truyền thông chưa xác định người chiến thắng ở Georgia, bang có 16 đại cử tri. Dù kết quả kiểm phiếu lại tại Georgia có thế nào, Biden vẫn giành được đủ số phiếu đại cử tri để đắc cử.

Trong khi đó. Trump không chấp nhận kết quả này, cáo buộc rằng có "gian lận bầu cử". Ông đang theo đuổi các nỗ lực pháp lý để phản đối kết quả.

Tác giả: Phương Vũ (Theo Hill)

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến