Dòng sự kiện:
Trump đệ đơn kiện, yêu cầu dừng kiểm phiếu ở Michigan và Pennsylvania
05/11/2020 12:25:05
Hôm 4/11 (theo giờ địa phương), chiến dịch của ông Donald Trump cho biết đã đệ đơn yêu cầu tòa án tạm dừng việc kiểm phiếu tại bang Michigan và Pennsylvania.

Ngày 4/11, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump cho biết đã đệ đơn yêu cầu tòa án tạm dừng việc kiểm phiếu tại bang Pennsylvania với lý do các lá phiếu qua thư không được tiếp cận và giám sát một cách công bằng.

"Chúng tôi đệ đơn kiện, yêu cầu tạm dừng kiểm phiếu cho đến khi có sự minh bạch và đảng Cộng hòa có thể bảo đảm rằng tất cả các hoạt động kiểm phiếu diễn ra ngay thẳng và đúng luật", ông Justin Clark, Phó phụ trách chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cho hay.

Theo chiến dịch tranh cử của Trump, động thái này nhằm ngăn các quan chức đảng Dân chủ trong bang "che giấu" quy trình kiểm phiếu khỏi các quan sát viên của đảng Cộng hòa.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đệ đơn kiện ở Michigan và Pennsylvania. (Ảnh: AP)

Chiến dịch tranh cử của Trump đã đệ đơn một vụ kiện tương tự trước đó tại bang Michigan, yêu cầu dừng việc kiểm phiếu ở bang này.

Nhóm pháp lý của ông Trump cũng vào cuộc, quyết ngăn chặn Pennsylvania đếm các phiếu bầu qua thư sau ngày 3/11. Theo đó, họ đã gửi đơn kiện đến Tòa án Tối cao Mỹ, yêu cầu xem xét lại quyết định của Tòa án bang Pennsylvania khi cho phép đếm các phiếu bầu qua thư sau Ngày Bầu cử.

Những căng thẳng trong cuộc đua vào Nhà Trắng giữa ông Trump và Biden đang dẫn đến  khả năng Tòa án Tối cao sẽ ra phán quyết về tân Tổng thống Mỹ năm 2020.

Hiện ông Trump đang có lợi thế ở Pennsylvania nhưng hàng trăm nghìn phiếu bầu qua thư sẽ được kiểm và tiếp thêm sức mạnh cho ông Biden. Ông Trump gần như không thể tái đắc cử nếu không thắng ở Pennsylvania.

Trong khi đó, tại bang Michigan, ông Trump đã thất bại trước ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden. Ông Biden hiện có 264 phiếu, chỉ còn cách 6 phiếu để trở thành Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.

Tác giả: Kông Anh (Nguồn: Reuters)

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến