Dòng sự kiện:
Ghế 'nóng' Tổng giám đốc VietBank thay chủ mới
13/03/2020 15:04:12
Sau khi ông Nguyễn Thanh Nhung thôi nhiệm theo nguyện vọng cá nhân, HĐQT VietBank đã trao quyền Tổng giám đốc cho ông Lê Huy Dũng.

Ông Lê Huy Dũng thay ông Nguyễn Thanh Nhung giữ Quyền Tổng Giám đốc VietBank

Ngày 13/3, theo nguyện vọng của cá nhân ông Nguyễn Thanh Nhung, Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) quyết định miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc với ông Nguyễn Thanh Nhung. Đồng thời, HĐQT cũng bổ nhiệm ông Lê Huy Dũng - Phó Tổng Giám đốc đảm nhiệm chức danh Quyền Tổng Giám đốc, thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn của Người đại diện theo pháp luật của Vietbank.

Ông Nhung sinh năm 1968, có trình độ Thạc sỹ Tài chính - Ngân hàng - Đại học Kinh tế TP HCM và Cử nhân Luật Đại học Luật TP HCM. Ông Nhung có trên 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Trước khi về VietBank, ông Nhung là Phó Tổng Giám đốc Eximbank từ tháng 11/2010 đến 28/4/2014.

Ông Nhung bắt đầu tham gia vào hoạt động quản trị và điều hành VietBank từ tháng 5/2014, sau khi ông Cao Văn Đức từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc vì lý do cá nhân. Được biết, đây là lần thứ 2 ông Nguyễn Thanh Nhung rời ghế Tổng Giám đốc VietBank. 

Về "thủ lĩnh" mới của VietBank, ông Lê Huy Dũng cũng có trên 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Ông Dũng đã đảm nhận các vị trí lãnh đạo cấp cao tại các tổ chức tín dụng như Giám đốc Vùng và Trưởng văn phòng đại diện tại Hà Nội – Ngân hàng ACB, Tổng giám đốc Ngân hàng Đại Á. 

Từ tháng 8/2017 đến nay, ông Dũng đã bắt đầu tham gia vào công tác điều hành tại Vietbank trên cương vị Phó Tổng Giám đốc.

Theo báo cáo từ VietBank, kết quả kinh doanh năm 2019 của ngân hàng này có 1 số chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra như tổng tài sản đạt 68.980 tỉ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước, đạt 105% kế hoạch đề ra. Tổng dư nợ cho vay khách hàng đạt 40.919 tỉ đồng đồng, tăng 15% so với cùng kỳ. Tổng huy động vốn đạt 51.965 tỉ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 613 tỉ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ, đạt 114% so với kế hoạch.

Thu Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến