Dòng sự kiện:
Ghi nhận ca tử vong thứ 3 sau tiêm vắc xin COVID-19 ở Thanh Hóa
25/11/2021 16:31:57
Ca tử vong thứ 3 sau tiêm vắc xin COVID-19 ở Thanh Hóa là nữ công nhân 30 tuổi, làm việc tại Công ty TNHH giày Kim Việt ở huyện Nông Cống.

Ngày 25/11, thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, tỉnh này đã ghi nhận thêm một ca tử vong sau khi tiêm vắc xin Vero Cell. Nạn nhân là nữ (30 tuổi), công nhân Công ty TNHH giày Kim Việt ở huyện Nông Cống (Thanh Hóa). Như vậy, đến nay số người tử vong sau tiêm là 3 người, cùng một điểm tiêm chủng.

Trước đó, ngày 23/11, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống tổ chức tiêm chủng vắc-xin Vero Cell mũi 2 cho công nhân, người lao động tại Công ty TNHH giầy Kim Việt theo kế hoạch.

Tất cả những người đăng ký tiêm chủng đều được cán bộ y tế khám sàng lọc đầy đủ, tư vấn về loại vắc-xin tiêm chủng lần này và các phản ứng có thể gặp phải sau tiêm chủng theo đúng quy định.

Công ty giày Kim Việt có 3 công nhân tử vong sau tiêm vắc xin Vero Cell

Trong quá trình tổ chức tiêm, đã ghi nhận một số trường hợp phản ứng sau tiêm. Trong đó có 5 trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng, được chẩn đoán phản ứng phản vệ sau tiêm.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng y tế đã phối hợp đưa các trường hợp nặng chuyển tuyến về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị. Tuy nhiên, 3 người đã không qua khỏi do tình trạng nặng.

Hiện nay còn 9 người đang được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và 60 người theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống do phản ứng sau khi tiêm vắc xin.

Sau khi xảy ra sự cố, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo UBND huyện Nông Cống tạm dừng tiêm vắc xin Vero Cell cho người dân trên địa bàn cho đến khi có chỉ đạo mới.

Sở Y tế Thanh Hóa đã chỉ đạo hội đồng chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến nặng trong quá trình sử dụng vắc xin; khẩn trương đánh giá nguyên nhân tai biến khi sử dụng vắc xin tại huyện Nông Cống và báo cáo Bộ Y tế xin ý kiến chỉ đạo.

Chính quyền, đoàn thể tỉnh Thanh Hóa cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân tử vong và những người đang điều trị tại bệnh viện. Trước mắt, huyện Nông Cống hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 50 triệu đồng, Công ty TNHH giày Kim Việt hỗ trợ 100 triệu đồng và xem xét hỗ trợ để nuôi con của nạn nhân tử vong cho đến 18 tuổi.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến