Dòng sự kiện:
Ghi nhận trăm ca F0 trong ngày, Thái Bình cách ly 1 xã ở Vũ Thư
15/11/2021 09:44:04
Ngày 14/11, tỉnh Thái Bình tạm ghi nhận 134 ca nhiễm Covid-19 mới, ngành y tế đã quyết định chuyển nhiều xã, huyện sang cấp độ dịch mới.

Ngày 14/11, toàn tỉnh Thái Bình ghi nhận thêm 134 ca nhiễm mới, trong đó huyện Vũ Thư 79 ca, TP Thái Bình 42 ca, huyện Kiến Xương 4 ca, huyện Đông Hưng 3 ca, 6 ca còn lại ở các địa bàn khác thuộc diện người về từ vùng có dịch.

Công văn chuyển cấp độ dịch tại Thái Bình

Như vậy, tính từ ngày 10/11 đến ngày 14/11, tỉnh Thái Bình đã ghi nhận 267 ca nhiễm tại cộng đồng và trong khu cách ly.

Để kịp thời ứng phó với dịch bệnh, Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh Thái Bình đã giao cho các đơn vị chuyên môn kịp thời tham mưu, đưa ra các giải pháp phù hợp.

Khử khuẩn khu vực liên quan ca nhiễm

Theo đó, căn cứ Nghị quyết số 128 của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” và các quy định mới hiện hành, Sở Y tế Thái Bình công bố chuyển cấp độ dịch nhiều địa huyện, xã. Tuy nhiên toàn tỉnh Thái Bình vẫn ở cấp độ 1, tức là vùng xanh,. huyện Vũ Thư sang cấp độ 2, trong đó có một xã ở cấp độ 4, vùng đỏ.

Thái Bình thực hiện phong tỏa xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư

Tại huyện Vũ Thư, qua xét nghiệm đã tìm ra 79 ca nhiễm trong những ngày gần đây. Vì thế UBND huyện Vũ Thư đã quyết định cách ly y tế toàn bộ xã Nguyên Xá, từ 12h trưa nay (14/11) đến khi có thông báo mới.

UBND huyện cũng đã giao cho UBND xã lập các chốt phong toả, kiểm soát chặt người ra vào địa bàn. Xá Nguyên Xá chuyển sang cấp độ dịch cao nhất, là vùng đỏ.

Tác giả: Nguyễn Thu Hằng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến