Dòng sự kiện:
Giá Bitcoin cao nhất năm 2023
11/04/2023 13:10:27
Đồng tiền số tiếp tục phục hồi từ các đợt khủng hoảng tài chính phi truyền thống như FTX, Celsius, Terra lẫn truyền thống như vụ sụp đổ 3 ngân hàng Mỹ.

Theo CoinMarketCap, giá Bitcoin trong đêm ngày 10/4 bất ngờ tăng mạnh lên mốc 29.171 USD/đồng và tiếp tục kéo giãn lên 30.300 USD. Đây là mức giá trị cao nhất kể từ tháng 6/2022.

Kể từ đầu năm, Bitcoin đã tăng 80%, mở rộng vốn hóa thị trường lên 585 tỷ USD. Khối lượng giao dịch trong 24h qua của đồng tiền số giá trị nhất thế giới cũng tăng 72% lên 21 tỷ USD.

Dẫu vậy so với đỉnh lịch sử, giá trị Bitcoin vẫn thiệt hại trên 56%. Tháng 11/2021, Bitcoin từng vượt mốc 69.000 USD/đồng và vốn hóa đạt 1.240 tỷ USD.

Theo Bloomberg, sự phục hồi của Bitcoin thậm chí mạnh mẽ hơn mức tăng 20% của chỉ số chứng khoán ngành công nghệ Nasdaq 100. Thực tế vào giai đoạn trước, Bitcoin thường có xu hướng biến động song song với Nasdaq 100.

Giá Bitcoin leo dốc lên 30.000 USD từ tối 10/4. Ảnh: CoinMarketCap.

“30.000 USD là mốc rất quan trọng cả về khía cạnh kỹ thuật lẫn cơ bản. Mức kháng cự được hình thành trong 3 tuần liên tiếp và cuối cùng đã bị phá vỡ. Đây là lần đầu tiên chúng ta vượt qua mức đó kể từ vụ sụp đổ của Terra/LUNA và Three Arrows Capital. Giá cũng đã phục hồi hoàn toàn từ sự cố Celsius, FTX hay cuộc đàn áp của giới chức Mỹ”, Mati Greenspan, Giám đốc điều hành Quantum Economics, cho biết.

Đợt tăng giá của Bitcoin còn vượt qua sự cố sụp đổ của 3 ngân hàng Mỹ. Xu hướng này một lần nữa gợi lên câu chuyện đưa Bitcoin làm giải pháp thay thế sản phẩm tài chính truyền thống.

Bên cạnh đó, giới phân tích cho rằng việc thanh khoản giảm xuống mức thấp nhất 10 tháng qua do các nhà tạo lập mất khả năng tiếp cận vốn từ hệ thống ngân hàng Mỹ như Silvergate Capital và Signature Bank cũng góp phần giúp thị giá phục hồi.

Dẫu vậy, ngành công nghiệp tiền mã hóa vẫn phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ, điển hình như việc SEC kiện tỷ phú tiền mã hóa Justin Sun với cáo buộc vi phạm quy tắc chứng khoán. Mới đây, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ cũng kiện nhà sáng lập Binance Changpeng Zhao và sàn giao dịch này với các cáo buộc vi phạm hoạt động phái sinh.

Tác giả: Minh Khánh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến