Dòng sự kiện:
Giá Bitcoin hôm nay 19/5: Lao dốc về 28.000 USD
19/05/2022 09:16:42
Bitcoin quay đầu lao dốc về khu vực 28.000 USD, kéo theo nhiều tiền ảo khác giảm giá, đẩy thị trường vào cảnh đỏ lửa.

Đầu giờ sáng nay 19/5 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên sàn CoinDesk giao dịch ở mức 28.939 USD, giảm 4,4% so với hôm qua, khiến mỗi tiền ảo mất 1.350 USD.

Bitcoin có thể giảm xuống 24.000 USD?

Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới giao dịch thấp nhất tại 28.707 USD và cao nhất tại 30.654 USD.

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian này vào khoảng 30,7 tỷ USD. Vốn hóa thị trường ở mức 554 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá mua vào Bitcoin giảm xuống 769 triệu đồng, trong khi giá bán ra cũng bị đẩy về mức 713 triệu đồng.

Bitcoin đỏ lửa khiến loạt tiền ảo vốn hóa nhỏ hơn lao dốc không phanh. Theo đó, Ethereum giảm 5,9%, Binance Coin giảm 3,8%, Ripple giảm 5,36%, Cardano giảm 9,2%, Solana giảm 9,9%, Dogecoin giảm 5,46%...

Đà giảm mạnh mẽ của nhóm tiền ảo hàng đầu khiến tổng vốn hóa toàn thị trường bị bay 4,53% về 1.250 tỷ USD.

Bitcoin và nhiều tiền ảo gần đây lên xuống thất thường nhưng xu hướng chung là lao dốc mạnh do những lo ngại về việc lãi suất tăng cao và đà bán tháo đối với các cổ phiếu công nghệ Mỹ.

Theo giới chuyên gia, giá Bitcoin và thị trường tiền ảo đang chịu nhiều tác động do chính sách thắt chặt tiền tệ, tăng lãi suất của nhiều quốc gia. Việc thắt chặt chính sách tiền tệ và nâng lãi suất cao hơn sẽ làm tăng chi phí đi vay và có khả năng làm nhà đầu tư ít mặn mà với các tài sản rủi ro như tiền mã hóa.

Thêm nữa, giá Bitcoin tăng giảm thất thường do diễn biến tình hình chính trị, kinh tế thế giới một số nơi căng thẳng. Ngoài ra, ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến cho chuỗi cung ứng toàn cầu bị ảnh hưởng, gây tác động lên thị trường tiền mã hóa.

Theo dữ liệu của Glassnode, sự quan tâm của nhà đầu tư với Bitcoin đang chững lại. Gần đây, số người dùng và dòng vốn chảy vào thị trường tiền mã hóa gần như không tăng trưởng. Nhiều nhà đầu tư Bitcoin ngắn hạn đang có xu hướng bán ra. Bitcoin từng được coi là một dạng vàng kỹ thuật số, nhưng những diễn biến của đồng Bitcoin trong 1 - 2 năm qua khiến đồng tiền này giống một tài sản rủi ro hơn.

Đáng chú ý, sự sụp đổ của Luna mới đây từ mức giá hơn 100 USD xuống chỉ còn 0.0001 USD, tức chia khoảng 1 triệu lần khiến niềm tin vào thị trường sa sút. Nhiều người cho rằng, nếu đà tăng không được củng cố, Bitcoin có thể giảm xuống 24.000 USD trong tương lai gần.

Tác giả: Hòa Bình

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến