Dòng sự kiện:
Giá Bitcoin hôm nay 23/6: Bitcoin ngừng lao dốc, thị trường vẫn chao đảo
23/06/2021 08:19:29
Giá Bitcoin quay đầu tăng 2% song thị trường vẫn chìm trong sắc đỏ khi hàng loạt tiền ảo vốn hóa lớn tiếp tục lao dốc.

Lúc 6h30 ngày 23/6 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đứng ở 32.048 USD, tăng 2%, tương đương mỗi coin thêm 528,7 USD. Trong 24 giờ gần nhất, Bitcoin giao dịch thấp nhất ghi nhận được tại 28.814 USD và cao nhất là tại 33.297 USD.

Bitcoin suy giảm, thị trường "bay" hàng chục tỷ USD.

Trên sàn Vicuta, giá tiền ảo này được điều chỉnh mua vào mức 736,7 triệu đồng và bán ra mức 772,2 triệu đồng.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy lượng Bitcoin giao dịch trong 24 giờ qua vào khoảng 58 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận mức 606 tỷ USD.

Thị trường tiền ảo sáng nay tiếp tục chìm trong sắc đỏ do nhiều coin vẫn giảm sâu. Trong đó Ethereum giảm 1,9%, Binance Coin giảm 4,3%, Cardano giảm 3,2%, Ripple giảm 12,3%, Polkadot giảm 8%, Bitcoin Cash giảm 3,1%...

Theo giới phân tích, giá Bitcoin và các tiền ảo đồng loạt bị giảm sâu là doTrung Quốc khẳng định tiếp tục mạnh tay với hoạt động khai thác và giao dịch tiền mã hóa. Theo đó, ngày 21/6, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) cho biết đã triệu tập một số ngân hàng và tổ chức thanh toán để yêu cầu các đơn vị này kiểm soát chặt chẽ hơn các hoạt động giao dịch tiền điện tử.

Cụ thể, PBOC kêu gọi các ngân hàng và tổ chức tài chính kiểm tra kỹ tài khoản của khách hàng để xác định những người tham gia các giao dịch tiền kỹ thuật số và cắt các kênh thanh toán của họ.

Tuyên bố của PBOC khẳng định giao dịch đầu cơ bằng tiền kỹ thuật số làm xáo trộn trật tự kinh tế và tài chính, tạo ra rủi ro từ các hoạt động tội phạm như chuyển đổi tài sản bất hợp pháp và rửa tiền, đồng thời gây rủi ro cho tài sản của mọi người.

Tháng trước, Quốc vụ viện Trung Quốc tuyên bố sẽ trấn áp hoạt động mua bán và đào bitcoin. Lệnh cấm đào tiền kỹ thuật số đã được đưa ra ở các trung tâm đào bitcoin lớn tại Trung Quốc, như Tứ Xuyên, Tân Cương và Nội Mông. Nước này cũng đã chặn nhiều tài khoản mạng xã hội liên quan đến tiền kỹ thuật số và cấm tìm kiếm các sàn giao dịch tiền điện tử lớn như Binance và Huobi trên baidu.com và Weibo.

Tác giả: Hòa Bình

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến