Dòng sự kiện:
Giá Bitcoin hôm nay 23/7: Thị trường tiền ảo ‘dậy sóng’
23/07/2021 09:38:34
Bitcoin, Ethereum, Dogecoin “dậy sóng” tăng mạnh sau khi được tỷ phú Elon Musk nhắc tên trong hội thảo trực tuyến liên quan đến tiền ảo.

Lúc 6h30 ngày 23/7 theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin trên CoinDesk tiếp tục nới rộng đà tăng và đứng mức 32.271 USD. Trong 24 giờ gần nhất, Bitcoin giao dịch thấp nhất ghi nhận tại 31.774 USD và cao nhất tại 32.607 USD.

Bitcoin tăng mạnh sau khi tỷ phú Elon Musk nói rằng Tesla “có khả năng” sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin một lần nữa.

Trên sàn Vicuta, giá tiền ảo này được điều chỉnh mua vào mức 735,9 triệu đồng và bán ra mức 770,5 triệu đồng.

Theo CoinMarketCap, lượng Bitcoin giao dịch trong 24 giờ qua ở mức thấp vào khoảng 19,6 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận 606 tỷ USD.

Hàng loạt tiền ảo vốn hóa lớn tăng mạnh theo Bitcoin. Trong đó Ethereum tăng 1,58%, Cardano tăng 1,4%, Ripple tăng 3,8%, Polkadot tăng 8,2%, Uniswap tăng 5,4%, Dogecoin tăng 1%...

Động lực tăng trưởng của nhóm tiền ảo hàng đầu đến từ việc tỷ phú Elon Musk nói rằng Tesla “có khả năng” sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin một lần nữa.

CEO Tesla nói tại cuộc hội thảo trực tuyến The B Word về tiền ảo tổ chức ngày 21/7 do Jack Dorsey - CEO Twitter và Square chủ trì, bên cạnh bà Cathie Wood - CEO của Ark Invest.

Trong vai khách mời, Elon Musk cho biết bên cạnh cổ phiếu của Tesla, “ba tài sản có ý nghĩa” mà ông đang sở hữu bao gồm Bitcoin, Ethereum và Dogecoin.

Ông chủ Tesla cũng khẳng định muốn nắm giữ Bitcoin lâu dài. Khi bị chỉ trích rằng cố tình “dìm” giá Bitcoin, Elon Musk phủ nhận và cho biết “nếu giá Bitcoin đi xuống, tôi cũng mất tiền. Tôi có thể đẩy giá nhưng sẽ không dìm giá. Tôi không tin vào việc đẩy giá lên cao rồi bán tháo. Tôi muốn thấy Bitcoin thành công”.

Tuy vậy Elon Musk tiếp tục cảnh báo các thợ đào về mặt trái gây ô nhiễm môi trường của Bitcoin “tiêu tốn nhiều năng lượng và không tốt cho môi trường”.

Xác nhận công ty hàng không vũ trụ SpaceX cũng đã mua Bitcoin, nhưng Elon Musk không tiết lộ số Bitcoin mà SpaceX đang nắm giữ.

Đáng chú ý, Elon Must đề cập khả năng Tesla sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin trở lại.

“Tôi muốn thẩm định kỹ hơn một chút để xác nhận rằng tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo rất có thể ở mức bằng hoặc trên 50% và có xu hướng tăng. Nếu vậy, Tesla sẽ tiếp tục chấp nhận Bitcoin”, ông nói.

Tác giả: Hòa Bình

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến