Dòng sự kiện:
Giá Bitcoin hôm nay 4/7: Thị trường ảm đạm dù Bitcoin nhích tăng
04/07/2021 07:18:01
Giá Bitcoin tăng 1,8% trong bối cảnh các tổ chức đang mất dần hứng thú với tiền ảo khi thị trường tiếp tục trải qua quãng thời gian ảm đạm.

Lúc 6h30 ngày 4/7 theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin trên CoinDesk đứng ở mức 34.378 USD, tăng 1,8%, tương đương mỗi coin thêm 543 USD. Trong 24 giờ qua, Bitcoin giao dịch thấp nhất tại mức 33.353 USD và cao nhất tại 34.937 USD.

Giá Bitcoin tăng nhẹ trong 24 giờ qua song nhu cầu đối với Bitcoin đang ngày càng giảm.

Trên sàn Vicuta, giá tiền ảo này được điều chỉnh mua vào ở mức 788,4 triệu đồng và bán ra ở mức 825,1 triệu đồng.

Dù tăng nhẹ song dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy lượng Bitcoin giao dịch trong 24 giờ qua chỉ vào khoảng 24,2 tỷ USD. Vốn hóa thị trường cũng chưa được cải thiện nhiều, ghi nhận mức 645 tỷ USD.

Theo báo cáo mới nhất từ Glassnode - công ty chuyên cung cấp thông tin trực tuyến và dữ liệu cho các tổ chức đầu tư tiền điện tử - giới đầu tư tổ chức đang dần mất hứng thú với Bitcoin. Theo đó, tổng số Bitcoin trong hai quỹ ETF phổ biến gồm Purpose và 3iQ gần đây giảm mạnh. Tháng trước, tổng cộng 8.037 Bitcoin “chảy” khỏi hai quỹ ETF này.

Glassnode cũng lưu ý thêm về sự thay đổi số dư Bitcoin trên Coinbase – sàn giao dịch ưa thích của các nhà đầu tư tổ chức tại Mỹ - khi thị trường tăng giá. Sau một thời gian duy trì ở mức cao, kể từ tháng 12/2020, số dư Bitcoin trên sàn này giảm rõ rệt.

Thực tế, thị trường tiền số gần đây gặp nhiều khó khăn. Bitcoin chủ yếu nằm trong khoảng giá từ 31.000 – 34.000 USD. Thậm chí, nhiều phiên giao dịch, Bitcoin lao dốc xuống dưới 30.000 USD. Nguyên nhân chủ yếu là việc Trung Quốc ngày càng siết chặt hoạt động đào tiền ảo, những rào cản pháp lý tại các quốc gia và sự ngăn trở của các định chế tài chính truyền thống.

Nhưng một số nhà phân tích cho rằng thị trường đang ở giai đoạn tích lũy, chuẩn bị cho viễn cảnh tích cực sắp tới. Thực tế Bitcoin gần đây cũng nhận được một số tin tốt. Tiếp theo El Salvador, Paraguay cũng cân nhắc công nhận Bitcoin là tiền tệ hợp pháp. Ngoài ra, quốc gia này cũng kỳ vọng trở thành trung tâm công nghệ mới cho tiền mã hóa, thúc đẩy khai thác Bitcoin bằng năng lượng xanh.

Trở lại diễn biến thị trường, trong phiên giao dịch sáng nay, màu xanh đã trở lại với một số tiền ảo vốn hóa lớn như Ethereum, Binance Coin, Cardano, Ripple, Polkadot, Bitcoin Cash, Litecoin…Tuy vậy cũng giống Bitcoin, lượng giao dịch của các tiền ảo này khá yếu ớt.

Đà tăng nhẹ của các tiền ảo chỉ giúp tổng vốn hóa toàn thị trường tăng thêm 1,9%, hiện ghi nhận mức 1.420 tỷ USD.

Tác giả: Hòa Bình

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến