Dòng sự kiện:
Giá Bitcoin không trồi sụt mạnh như năm 2017
16/02/2021 10:03:27
Giá Bitcoin đã tăng phi mã trong vòng 12 tháng qua. Tuy nhiên, các chuyên gia lập luận biến động lần này không hỗn loạn như hồi năm 2017.

Theo Bloomberg, trong vòng 60 ngày liên tiếp, dao động của Bitcoin thường nhỏ hơn thời điểm đồng tiền này đạt đỉnh vào năm 2017. Một phần nguyên nhân là giá Bitcoin tăng đều đặn trong năm 2020. Các đợt bán tháo hồi tháng 1 cũng diễn ra có trật tự.

So với 4 năm trước, Bitcoin được chống lưng bởi các nhà đầu tư tên tuổi, bao gồm Tudor Jones và Stan Druckermiller. Một số nhà đầu tư Bitcoin lập luận rằng biến động của thị trường tiền mã hóa chắc chắn sẽ giảm, khi những nhà đầu cơ chuyển sang đầu tư dài hạn.

Chẳng hạn, hãng xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk mới đây thông báo đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin. Đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới tăng giá hơn 400% trong vòng 12 tháng qua, áp sát ngưỡng 50.000 USD/đồng hôm 14/2. Hiện, Bitcoin được giao dịch ở mức giá 47.700 USD/đồng, theo Coindesk.
 
Giá Bitcoin giảm xuống mức 47.700 USD/đồng sau khi áp sát ngưỡng 50.000 USD/đồng hôm 14/2. Ảnh: Coindesk.

Nguồn cung của Bitcoin giới hạn ở mức 21 triệu đơn vị. Do đó, đồng tiền này được coi là vàng kỹ thuật số. "Biến động của thị trường Bitcoin đang tăng lên vào thời điểm này. Tuy nhiên, cuối cùng, thị trường sẽ bình tĩnh lại", ông Mike McGlone, chiến lược gia tại Bloomberg Inteliigence, nhận định.

"Động thái của Tesla là yếu tố quan trọng giúp đưa Bitcoin trở thành một trong những tài sản tài chính chủ đạo", ông nhận định. Tuy nhiên, Bitcoin vẫn còn một chặng đường dài để có thể thay thế vàng.

"Bất cứ ai chỉ đầu tư ngắn hạn và lo lắng về sự biến động đều nên tránh Bitcoin, nếu không muốn những đêm mất ngủ", chuyên gia Henri Arslanian, Trưởng bộ phận Tiền mã hóa toàn cầu của PwC (trụ sở Hong Kong), nhận định.

Tác giả: Thảo Cao

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến