Dòng sự kiện:
Giá Bitcoin lao dốc trong đêm
18/02/2022 09:00:20
Sau chuỗi ngày phục hồi ngắn ngủi, giá Bitcoin đã xuyên thủng mốc hỗ trợ, hiện được giao dịch quanh vùng 41.000 USD.

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, tối ngày 17/2, giá Bitcoin đột ngột lao dốc xuống ngưỡng 42.000 USD và tiếp tục đà sụt giảm mạnh vào rạng sáng nay.

Bitcoin đang được giao dịch quanh vùng 41.000 USD, mức thấp nhất kể từ đầu tháng 2. Trong vòng 7 ngày qua, Bitcoin đã bốc hơi 8,83% giá trị, vốn hóa thu hẹp còn 778 tỷ USD.

Ngoài Bitcoin, giá trị nhiều altcoin khác như Ethereum, Avalanche, XRP, Terra… cũng giảm mạnh. Đáng chú ý, ở nhóm 10 đồng tiền mã hóa lớn nhất, Solana, Cardano là những altcoin có mức giảm trên 10% trong 7 ngày qua.

Bitcoin vẫn chưa thể bứt phá lên ngưỡng 46.000 USD/đồng. Ảnh: CoinMarketCap.

Nhóm này cũng chứng kiến một vài thay đổi nhẹ khi với sự trở lại của Avalanche. Mặt khác, đồng Polkadot đã bị đánh bật khỏi nhóm sau khi liên tục duy trì ngưỡng giá thấp dưới 20 USD/đồng.

Theo Barbara Matthews, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành BCMStrategy, tình hình địa chính trị ở châu Âu và Ukraine có tác động đáng kể đến diễn biến giá của những tài sản rủi ro như tiền mã hóa. Song, sự không chắc chắn của các chính sách tiền tệ trong thời gian tới cũng là yếu tố đáng lưu tâm.

Ngày 16/2, Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (FED) đã công bố biên bản cuộc họp vào tháng Giêng, bao gồm kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ nhằm dập tắt lạm phát.

Thời gian gần đây, diễn biến giá Bitcoin bắt đầu có mối tương quan chặt chẽ với các chỉ số chứng khoán Mỹ, đặc biệt là S&P 500.

Matthew Sigel, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tài sản số tại VanEck Associates, cho rằng diễn biến giá cổ phiếu, dầu thô hay trái phiếu đều có thể khiến thị trường tiền mã hóa điều chỉnh mạnh. Tuy nhiên, về tổng quan, vị chuyên gia cảnh báo Bitcoin đang rơi vào xu hướng giảm dài hạn.

Tác giả: Minh Khánh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến