Dòng sự kiện:
Giá Bitcoin lập đỉnh lịch sử
09/02/2021 00:49:27
Sau thông tin Tesla của tỷ phú Elon Musk đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin, giá đồng tiền này tăng mạnh, áp sát ngưỡng 44.000 USD/đồng, phá vỡ kỷ lục được thiết lập hồi đầu tháng 1.

Theo Coindesk, tối 8/2 (theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin tăng dựng đứng, thiết lập kỷ lục mới 43.968 USD/đồng. Hiện, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới được giao dịch ở ngưỡng 43.828 USD/đồng, tăng 13,5% so với một ngày trước đó.

Như vậy, Bitcoin đã phá vỡ kỷ lục giá gần 42.000 USD/đồng được thiết lập hồi đầu tháng 1. Đà tăng phi mã giúp giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin đạt 816 tỷ USD. Tính từ ngày 1/1/2021, đồng Bitcoin tăng giá trị gần 50%.

"Giá Bitcoin lập đỉnh sau khi Tesla gửi hồ sơ lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC). Theo đó, Tesla mua 1,5 tỷ USD tiền mã hóa và cho biết sẽ bắt đầu chấp nhận Bitcoin như một hình thức thanh toán trong tương lai", ông Neil Wilson, Trưởng Bộ phận Phân tích của Markets.com, viết trong một ghi chú.

Ông nhận định động thái này có thể đưa giá Bitcoin lên 50.000 USD/đồng.

Giá Bitcoin tăng phi mã lên áp sát ngưỡng 44.000 USD/đồng. Ảnh: Coindesk.

Đây không phải lần đầu tiên các động thái của Tesla và ông chủ Elon Musk tác động tích cực đến giá Bitcoin. Sau khi Musk đổi dòng tự mô tả trên Twitter thành "#Bitcoin" hôm 29/1, giá đồng tiền mã hóa này tăng dựng đứng từ ngưỡng hơn 32.000 USD lên 37.000 USD/đồng.

Tiếp đó, ngày 1/2, tỷ phú xe điện tiếp tục khẳng định "Bitcoin là một khoản đầu tư tốt" ở thời điểm hiện tại. Trên nền tảng Clubhouse, ông chủ Tesla cho rằng mình "đã đến muộn" và lẽ ra nên mua tiền mã hóa này từ 8 năm trước.

"Bitcoin thực sự đang trên đà được những người làm tài chính chấp nhận rộng rãi", Musk khẳng định.

Đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới ngày càng phổ biến trong giới đầu tư. Các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức coi Bitcoin là công cụ phòng ngừa lạm phát và "vàng kỹ thuật số" khi nền kinh tế suy thoái và cung tiền tăng vọt trên toàn cầu. Trong vòng 12 tháng qua, giá Bitcoin đã leo dốc 340%.

Tác giả: Thảo Cao

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến