Dòng sự kiện:
Giá Bitcoin hôm nay quay đầu giảm mạnh
11/01/2021 17:51:04
Sau 1 tuần tăng giá chóng mặt, đồng Bitcoin bắt đầu sụt giá. Trong vòng 24 giờ qua, giá của đồng tiền ảo lớn nhất thế giới đã giảm tới 19%.

Sau 1 tuần tăng giá chóng mặt, Bitcoin quay đầu giảm sâu.

Theo dữ liệu từ Coindesk, trong vòng 24 giờ, giá Bitcoin giao dịch cao nhất tại mức giá 40.986 USD và thấp nhất tại 32.377 USD.

Nguyên nhân của đợt điều chỉnh đột ngột này, theo phân tích số liệu từ trang CryptoQuant chỉ ra đó là do các thợ đào Bitcoin, chủ yếu đến từ Trung Quốc, chốt lời khi giá vượt 40.000 USD để ăn Tết âm lịch.

Trước đó, ngân hàng JPMorgan cũng nhấn mạnh Bitcoin sẽ phải giảm đáng kể tính biến động để chạm đến mức giá này. Đến nay, tiền số phổ biến nhất thế giới vẫn nổi tiếng với mức biến động khổng lồ.

Nhiều chuyên gia phân tích kỹ thuật nhận định, việc giá Bitcoin điều chỉnh trong bối cảnh nó đang tăng phi mã là điều cần thiết cho thị trường vào lúc này. Điều này sẽ mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ tìm thời điểm thích hợp để tham gia vào thị trường tiền kỹ thuật số.

Dù vậy, những người lạc quan vào Bitcoin vẫn tin tưởng đồng tiền này.

"Giá có thể lên 100.000 USD, rồi 150.000 USD và 200.000 USD", Palihapitiya cho biết trên CNBC tuần trước, "Trong bao lâu ấy à? Tôi không biết. Có thể 5 năm hoặc 10 năm, nhưng nó đang trên đà rồi".

Khánh Vy (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến