Dòng sự kiện:
Giá các loại dịch vụ khi đi du lịch Cát Bà
12/05/2015 09:35:03
ANTT.VN - Cát Bà đang ngày càng trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước vào các dịp lễ hội, du xuân đầu năm, đặc biệt là vào những ngày hè nóng bức.
Quần đảo Cát Bà (Hải Phòng) là quần thể gồm 367 đảo trong đó có đảo Cát Bà ở phía nam vịnh Hạ Long, ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km, cách thành phố Hạ Long khoảng 25 km.

Quần đảo Cát Bà (nguồn: Intrenet)

Đi lại

Từ Hà Nội du khách có thể đi xe khách từ bến xe Gia Lâm, Yên Nghĩa, Hà Đông để tới bến xe của thành phố Hải Phòng với mức giá trung bình một vé khoảng 80.000 đồng/ người. Từ đây du khách có hai sự lựa chọn: đi tàu cánh ngầm tới thẳng Cát Bà với giá 220.000 đồng trong 45 phút, hoặc đi đường bộ qua 2 lần phà với chi phí lần lượt là 11.000 đồng và 6.000 đồng một người. Tổng thời gian di chuyển từ một tiếng 30 phút đến 2 tiếng.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể xuất phát từ Hà Nội theo hướng Hạ Long để đi phà Tuần Châu, nhưng thời gian chờ sẽ lâu hơn so với cách trên. Đơn giản hơn là đi theo xe du lịch với chi phí khoảng 480.000 đồng/ người. Du khách không phải lo lắng về việc tìm xe cho điểm xuất phát tiếp theo vì những nhà xe này có dịch vụ bao trọn gói.

Những trải nghiệm thú vị

Với khí hậu trong lành, nhiệt độ trung bình chỉ 25 độ C, nhiều bãi biển đẹp và những khu rừng nguyên sinh, đảo Cát Bà vừa là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời nhưng cũng phù hợp cho những du khách đam mê du lịch khám phá, mạo hiểm.

Bãi biển Cát Cò

Từ trung tâm thị trấn Cát Bà, có thể đi bộ hoặc thuê xe ôm hay xe điện (hết khoảng 10.000VND) ra gần các bãi tắm Cát Cò I, Cát Cò II và Cát Cò III là những bải tắm không quá lớn nhưng kín đáo, nước trong vắt. Các bãi tắm được nối với nhau bằng một con đường nhỏ men theo triền núi. Bãi tắm Cát Cò I khá rộng nhưng thường đông đúc, trong khi đó bãi II và III hẹp hơn và vắng hơn. Ở đây sau 18h30 sẽ không còn ai ở bãi tắm để đảm bảo an toàn vì thủy triều lên rất nhanh.

Có thể thuê xe điện, xe đạp hay xe máy để chạy dọc phố biển, hít thở không khí trong lành. Xe đạp cho 4 người cùng ngồi giá 30.000VND/giờ. Tuy nhiên cuối tuần ở đây cấm tất cả các xe, chỉ có thể đi bộ. Một số du khách thích được tản bộ men theo những con đường ven núi nối liền 3 bãi tắm chính vào buổi tối để đắm chìm trong cái se lạnh của biển đêm.

Nơi đây có bầy khỉ vui nhộn, rất thích hợp cho đoàn khách có trẻ nhỏ. Ở đảo Khỉ cũng có bãi tắm Cát Dứa là bãi tắm vệ tinh đẹp nhất của đảo Cát Bà, nước biển tuyệt đối trong. Trước mặt bãi tắm là những dãy núi nhấp nhô tạo nên cạnh vịnh vô cùng đặc sắc. Tuy nhiên trước khi ra đến đảo phải vượt qua 1 đoạn biển khá nhiều sóng dài khoảng 2 km tính theo đường chim bay.

leo-nui

Cát Bà là điểm leo núi lí tưởng cho những hành khách ưa mạo hiểm

Leo núi là một loại hình du lịch mạo hiểm hấp dẫn những du khách gan dạ khi đến Cát Bà. Những địa điểm leo núi được ưa thích gồm: đảo Đầu Bê sau 2 giờ đi tàu từ cảng du lịch Cát Bà, vách núi ở Bến Bèo (cách trung tâm Cát Bà 2 km), đảo Ba Trái Đào (cách cảng du lịch 22 km về phía Nam theo đường chim bay)…

Lặn biển

Dưới các rạn đá ngầm chân đảo còn có cụm san hô đỏ với nhiều hải sản quý như bào ngư, ngọc trai, tôm rồng cùng những đàn cá đủ màu sắc mang lại cho nơi đây vẻ đẹp rực rỡ hiếm có. Nếu một lần thử lặn xuống lòng đại dương, du khách sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác về những cảnh sắc tuyệt đẹp của biển mà bình thường chỉ thấy trên ti vi hoặc trên các thước phim của kênh Discovery. Tham gia lặn tại Trung tâm lặn biển Monkey Island Resort (ở đảo Khỉ). Lặn biển có huấn luyện viên hướng dẫn, 30 phút, giá: 1 triệu đồng; bơi có sử dụng ống thở 600.000VND.

Đặc sản Cát Bà

Du khách đến Cát Bà thường bị lôi cuốn bởi những loại hải sản tươi ngon, phong phú như tu hài, mực khô. Đặc biệt phải kể đến món Tu hài hấp.

Món tu hài hấp

Sau khi hấp khoảng 15 phút, cho Tu hài ra đĩa, mùi thơm tu hài quyện với mùi gia vị thật quyến rũ. Hãy trang trí khéo léo để có món Tu hài khai vị bắt mắt và hấp dẫn hơn. Món Tu hài hấp ăn vừa mát vừa thanh, có dư vị ngọt rất riêng. Thịt Tu hài hấp giòn, quyện với mùi gia vị thơm nức.

Ngoài ra, các món ăn không thể bỏ qua khi đến Hải Phòng là nem cua bể (Cầu Đất), nem cua đồng (Chợ Toan), bánh mì cay (Cột Đèn), bánh cuốn nguội, bánh đa cua. 

Được thiên nhiên ưu đãi cho sự đa dạng về hệ thực vật quý đa dạng, môi trường không khí và tiếng ồn chưa bị ô nhiễm nên Cát Bà là nơi có tiềm năng lớn để phát triển nghề nuôi Ong. Các loài hoa rừng là nguồn mật hoa, phấn hoa vô cùng lớn, quý giá đã tạo nên một thương hiệu mật ong hoa rừng Cát Bà bổ dưỡng. Mật ong của Cát Bà có màu vàng đậm, đặc sánh, với một vị thơm ngon cho giá trị dinh dưỡng cao.

Hoàng Hà (tổng hợp)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến