Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (12/5): Thành bại tại đồng đô
12/05/2015 09:24:41
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đã đảo chiều giảm điểm khi đồng USD leo giá trở lại trước đồng EUR và giới đầu tư thì đang chăm chú nghe ngóng những động thái từ tiến trình đàm phán giữa Hy Lạp và các chủ nợ.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch đầu tuần (11/5), giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã quay đầu lùi nhẹ $5,90 (-0,50%) về đóng cửa ở $1.183,20/oz; trước đó, trong phiên, đã có những thời điểm vàng rơi thảm xuống $1.178/oz. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Bảy cũng giảm 15,1 cents (-0,9%) xuống chốt phiên ở $16,314/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h41’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex hiện đứng ở $1.183,97/oz. 

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco lại đang được chào giá ở mức $1.183,70/oz.

“Đối với giới đầu tư, diễn biến của giá vàng lúc này không còn là câu chuyện riêng nó. Thị trường chưa có tin tức xúc tác, nên giá cả sẽ lên xuống theo bước thăng trầm của đồng đồng đô la Mỹ”, ông Adrian Ash, Giám đốc nghiên cứu tại BullionVault, nhận xét.

Bên cạnh sự sự lo lắng mang tên Hy Lạp, bên cạnh việc xem xét tăng trưởng khu vực châu Âu hôm nay, "sự xuất hiện của dòng tiền nóng là khi vào thứ 6 tới Mỹ sẽ công bố các dữ liệu ngân sách và công nghiệp", Ash cho biết.

Đồng đô la mạnh lên so với Euro và các đồng tiền mạnh khác, kéo theo chỉ số đô la DXY, một công cụ đo lường  sức mạnh đồng bạc xanh. Điều này khiến đồng đô la trở nên hấp dẫn hơn so với vàng, góp phần ảnh hưởng đến giá kim loại quý này, giám đốc nghiên cứu của Secular Investor cho hay.

Trong khi đó, các sản phẩm trao đổi vàng có phiên giao dịch bán tháo nhiều nhất trong năm, lượng nắm giữ giảm 10,75 tấn vào thứ 6 tuần trước. Đại diện Barclays cho rằng giá vàng hiện nay khá bi quan nhưng trong ngắn hạn có thể thay đổi.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch thứ Ba (12/5), giá vàng SJC lại tỏ ra khá thờ ơ, lững lặng.

Cụ thể, ở thời điểm 8h54’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang đứng giá ở mức 34,97 - 35,03 triệu đồng/lượng (MV-BR), đúng bằng chốt phiên trước đó.

Còn ở Doji, giá vàng miếng SJC đã được Tập đoàn điều chỉnh lùi nhẹ 10 nghìn đồng một lượng về niêm yết ở mức 34,98 - 35,02 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào giá ở mức 34,99 - 35,02 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,32 – 31,77 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,97 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay khá “trầm lắng” ở cả thị trường trong nước.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến