Dòng sự kiện:
Gia cảnh éo le của 2 mẹ con tử vong trên đường về quê Thanh Hóa tránh dịch
07/10/2021 13:33:35
Trên đường từ Bình Dương về Thanh Hóa tránh dịch, chị Vuông cùng đứa con trai 15 tuổi không may bị xe tải đâm trúng, 2 mẹ con tử vong tại chỗ.

2 ngày qua, ngôi nhà nhỏ ở thôn Hải, xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) của chị Hà Thị Vuông (43 tuổi) không khi nào ngớt tiếng khóc. Những người hàng xóm, người thân của chị Vuông không chỉ xót thương cho người gặp nạn, mà còn không cầm lòng nổi trước hình ảnh 2 đứa con nhỏ bơ vơ khi mất mẹ và anh trai Nguyễn Văn Thành (15 tuổi).

Anh Nguyễn Văn Cảnh (44 tuổi), chồng chị Vuông, với đôi mắt đỏ ngầu, thất thần như người mất hồn vì không thể tin nổi nỗi bất hạnh lại ập đến với gia đình nhỏ của mình. Hoàn cảnh khó khăn, để có tiền trả nợ, vợ chồng anh bàn tính để cho chị Vuông và con trai vào Bình Dương làm thuê ở một xưởng gỗ.

Cha con anh Cảnh lo hậu sự cho vợ con

2 mẹ con mới vào làm được 1 tháng thì dịch COVID-19 bùng phát. Mất việc, họ chỉ còn biết chôn chân trong phòng trọ. Hết tiền ăn, ở quê, người chồng đành vay mượn người thân gửi tiền vào cho vợ con sống lay lắt qua ngày. Áp lực tiền trọ và tiền ăn ở, khi Bình Dương hết phong tỏa, Thành chở mẹ trên chiếc xe máy theo dòng người hồi hương.

Thật không may, khoảng 13h30 ngày 4/10, khi hai mẹ con đi đến đèo Lò Xo, xã Phước Mỹ, huyện Phước Sơn (Quảng Nam) thì va chạm với xe tải. Vụ tai nạn khiến Thành tử vong tại chỗ, còn chị Vuông được đưa đi cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi tại bệnh viện do vết thương quá nặng.

Khi vợ con gặp nạn trên đường, anh Cảnh đang đi đánh bắt hải sản ở vùng biển Quảng Ninh (Hải Phòng).

“Trước đó 1 ngày, khi tàu vào cảng bán cá, có sóng điện thoại, tôi tranh thủ gọi cho cháu Thành thì con nói đang trên đường về. 2 mẹ con bị ngã trên đường nhưng chỉ xây xước nhẹ, tôi cũng lo lắm. Ngày hôm sau khi tôi lại đang trên biển không có sóng, mãi dến chiều 4/10, khi tàu cập bờ tôi mới biết tin vợ con gặp tai nạn, tức tốc về’’, anh Cảnh nghẹn ngào nói.

2 đứa con nhỏ bơ vơ vì mất mẹ và anh trai

Do tình hình dịch bệnh, không tiện xe cộ nên thi thể của chị Vuông và con trai buộc phải hỏa thiêu trước khi đưa về quê. Trong nhà không còn tiền do mấy tháng nghỉ dịch, người chồng đành vay mượn họ hàng làng xóm được 80 triệu đồng để vào Quảng Nam lo hỏa táng và đưa tro cốt vợ con về quê.

“2 vợ chồng đang cố gắng làm để trả số nợ hơn 250 triệu đồng nhưng chưa làm được gì thì vợ con đã ra đi. Những ngày tới, sẽ chỉ còn 3 cha con trong căn nhà hiu quạnh, tôi không biết phải xoay sở ra sao”, anh Cảnh nói.

Vợ chồng anh Cảnh từng vay mượn tiền để mua sắm thuyền, ngư cụ ra khơi đánh bắt hải sản. Nhưng trời không thương, đánh bắt chẳng được bao nhiêu, thu nhập bấp bênh. Họ đánh bán rẻ chiếc thuyền, chị Vuông lên bờ đi làm đủ nghề. Lúc thì mổ cá thuê, khi thì buôn nước mắm, cá khô lên tận các huyện miền núi cao. Song, thu nhập vẫn chẳng đáng là bao, vẫn không trả được số nợ con thuyền lúc trước.

Được biết, 2 vợ chồng chị Vuông có với nhau 4 người con, con gái đầu sinh năm 2003 đã đi lấy chồng xa, gia cảnh cũng khó khăn. Thành là con trai thứ 2, năm nay 15 tuổi, cháu chỉ học hết lớp 2, xung phong cùng mẹ khăn gói vào Nam làm thuê với mong ước sớm giúp bố mẹ trả nợ. Còn anh Cảnh tiếp tục nghề đi biển, 2 đứa con nhỏ (11 tuổi và 4 tuổi) đang gửi bà nội chăm sóc.

Ngày đưa tang mẹ và anh trai, Đạt, người con thứ 3 đang học lớp 5, đã cảm nhận được nỗi đau đớn, mất mát ấy. Đôi mắt cậu lúc nào cũng đượm buồn. Còn cậu út 4 tuổi, chuẩn bị vào mẫu giáo, thi thoảng lại ngơ ngác hỏi “Bao giờ mẹ mới về?”.

Chị Phạm Thị Hằng, Bí thư Chi bộ thôn Hải, xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương cho biết, gia đình anh Cảnh thuộc hộ cận nghèo. Khi 2 mẹ con gặp nạn, chính quyền địa phương cũng đã tổ chức hỗ trợ, động viên gia đình vượt qua nỗi đau. Còn về phần các em nhỏ, các đoàn thể địa phương cũng sẽ tạo điều kiện giúp đỡ để các em được đến trường.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến