Dòng sự kiện:
Giá cổ phiếu VinFast gây bất ngờ
21/10/2023 07:04:54
Phiên giao dịch ngày 20/10, cổ phiếu VFS của VinFast Auto đang giao dịch quanh mức 5,57 USD/cổ phiếu, giảm 2,11% so với phiên liền trước.

Kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq, đây là lần đầu tiên cổ phiếu VinFast giao dịch quanh ngưỡng 5,5 USD/cổ phiếu.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 20/10 trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ (tối 20/10 giờ Việt Nam), cổ phiếu VinFast Auto (mã chứng khoán: VFS) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục giảm mạnh.

 

Cổ phiếu VFS của VinFast Auto đang giao dịch quanh mức 5,57 USD/cổ phiếu.

Lúc 21h40 (giờ Việt Nam), cổ phiếu VFS của VinFast Auto đang giao dịch quanh mức 5,57 USD/cổ phiếu, giảm 2,11% so với phiên liền trước. Khối lượng giao dịch đạt gần 1,3 triệu đơn vị.

Như vậy, kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq, đây là lần đầu tiên cổ phiếu VinFast giao dịch quanh ngưỡng 5,5 USD/cổ phiếu. Với thị giá hiện tại, vốn hóa của VinFast Auto ở mức 12,95 tỷ USD.

Hiện tại, vốn hoá VinFast ở vị trí thứ 22 trong danh sách các hãng xe ô tô trên thế giới. Vốn hóa hãng xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đứng trên hãng xe Kia của Hàn Quốc, Subaru Corporation của Nhật, Mazda Motor Corporation của Nhật Bản… nhưng đã bị hãng xe Nissan và Suzuki của Nhật Bản vượt qua.

Nếu chỉ tính các hãng xe điện, VinFast đứng thứ 6 sau hãng xe Tesla của tỷ phú Elon Musk (tính tới 20/10 có vốn hóa 682,66 tỷ USD), BYD của Trung Quốc (91,34 tỷ USD), Li Auto của Trung Quốc (32,2 tỷ USD), hãng xe Rivian (15,86 tỷ USD) - công ty có trụ sở ở Irvine, California (Mỹ), NIO - hãng xe điện Trung Quốc hay còn được gọi là “sát thủ Tesla” (13,73 tỷ USD).

Vốn hoá VinFast ở vị trí thứ 22 trong danh sách các hãng xe ô tô trên thế giới.

Đây là phiên thứ 3 liên tiếp kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ, VinFast bị rơi khỏi top 5 hãng xe điện có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán.

Ngày 20/10, VinFast Auto công bố ký kết thỏa thuận với quỹ YA II PN (Yorkville) về việc mua cổ phiếu VFS. Theo đó, VinFast có quyền phát hành lên tới 1 tỷ USD cổ phiếu phổ thông VFS cho Yorkville.

Yorkville Advisors là quỹ quản lý đầu tư của Mỹ có hơn 20 năm kinh nghiệm đầu tư vào các công ty niêm yết. Tiêu chí đầu tư của Yorkville tập trung vào đội ngũ quản lý, các yếu tố cơ bản của doanh nghiệp và các chỉ số giao dịch chứng khoán. 

Theo thỏa thuận, VinFast có quyền yêu cầu Yorkville mua tới 1 tỷ USD cổ phiếu phổ thông VFS, vào bất kỳ thời điểm nào trong thời hạn 36 tháng của thỏa thuận.

Nếu chỉ tính các hãng xe điện, vốn hoá của VinFast đứng thứ 6.

Ông David Mansfield - Giám đốc Tài chính của VinFast - cho biết: “Nguồn vốn mới này đem đến cho chúng tôi sự linh hoạt và chủ động trong việc tiếp cận vốn nhằm tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh trên phạm vi toàn cầu, cải thiện tính thanh khoản của cổ phiếu công ty. Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá các nguồn vốn tối ưu từ thị trường vốn quốc tế để bổ trợ cho quá trình phát triển của VinFast”.

Chia sẻ về thỏa thuận, ông Mark Angelo - người sáng lập kiêm Chủ tịch của Yorkville - cho rằng, VinFast là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện. Yorkville rất hào hứng khi được tham gia vào quá trình phát triển và tăng trưởng của VinFast.

Tác giả: Duy Quang

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến