Dòng sự kiện:
Giả danh bác sĩ bán sữa cho bệnh nhân
08/05/2023 12:30:24
Các đối tượng đã gọi điện thoại cho bệnh nhân điều trị tại viện, giả danh là bác sĩ và yêu cầu họ nhận sữa về bồi bổ sức khỏe nhưng phải trả hàng triệu đồng.

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên liên tiếp nhận được phản ánh của người bệnh về việc có người giả danh bác sĩ của Khoa Cơ Xương khớp. Các đối tượng đều gọi điện thoại cho bệnh nhân mới được ra viện để bán sữa với chiêu bài “bồi hoàn sức khỏe”.

Ngày 8/5, ông Trương Đăng Đ., trú tại phường Quang Trung, TP Thái Nguyên, nhận được cuộc điện thoại của một người tự xưng là bác sĩ của khoa Cơ xương khớp, yêu cầu vào viện để nhận sữa về uống, bồi hoàn sức khỏe sau nhiều ngày điều trị.

Số điện thoại gọi cho ông Đ. thông báo tới nhận sữa. Ảnh: BVCC

Bệnh nhân này đã vào bệnh viện để nhận sữa. Tuy nhiên, ông đến Khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, được thông báo không có chương trình này. Bác sĩ nghi ngờ ông lại bị các đối tượng lừa đảo gọi điện để bán hàng.

Ông Đ. cho biết bản thân được người tên Phan Thanh Tuấn thông báo đang cấp cứu bệnh nhân, hẹn buổi chiều quay lại hoặc mang tới nhà. Khoa Cơ xương khớp xác nhận thêm tại đây không có bác sĩ Phan Thanh Tuấn.

Theo bác sĩ chuyên khoa II Vũ Thị Kim Hải, Trưởng Khoa Cơ xương khớp - Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, gần đây nhất có người bệnh vừa ra viện cũng nhận được cuộc điện thoại giống ông Đ. và bỏ ra hơn một triệu đồng để mua sữa bột.

Bác sĩ Hải khuyến cáo tất cả bệnh nhân điều trị tại khoa cơ xương khớp đều được bác sĩ, điều dưỡng hướng dẫn điều trị giải thích rất kỹ. Nếu cần phải tư vấn thêm dinh dưỡng, bệnh nhân nên liên hệ trực tiếp tới bác sĩ điều trị, số điện thoại của khoa, tránh trở thành nạn nhân các hành vi có dấu hiệu lừa đảo.

Tác giả: Phương Thuý

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến