Dòng sự kiện:
Giả danh cán bộ quản lý thị trường vòi tiền các cơ sở kinh doanh
16/08/2023 18:51:50
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa cảnh báo có hiện tượng một số đối tượng giả danh cán bộ QLTT gọi điện cho các cơ sở kinh doanh yêu cầu chuyển tiền.

Theo thông tin từ QLTT Thanh Hóa, thời gian gầy đây, tại một số địa phương như: TP Thanh Hóa, huyện Hoằng Hóa, Ngọc Lặc… đã xuất hiện một số đối tượng giả danh cán bộ QLTT gọi điện thoại thông báo sẽ đến thanh tra, kiểm tra cơ sở kinh doanh.

Sau khi gọi điện thông báo, các đối tượng đã dùng thủ đoạn đề nghị các cơ sở kinh doanh chuẩn bị tiền để nộp phạt vi phạm hành chính. Hoặc, nếu chuyển tiền thông qua số tài khoản ngân hàng do các đối tượng cung cấp sẽ được đoàn xem xét không tiến hành kiểm tra.

Ảnh minh họa

Qua đó, Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa khẳng định đơn vị cũng như công chức, người lao động trong đơn vị không thông báo và đề nghị như trên. Đây là hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng nhằm mục đích lừa đảo, trục lợi cá nhân gây ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh của QLTT tỉnh Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung.

Trước thực trạng trên, Cục QLTT Thanh Hóa đề nghị các cơ sở kinh doanh, cơ quan, tổ chức khi phát hiện đối tượng lừa đảo như trên kịp thời báo ngay cho lực lượng QLTT trên địa bàn hoặc Cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý theo quy định.

Lương Diễn 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến